วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

Dinosaur Train ทำสถิติ 500 ล้านวิวบนแพลตฟอร์ม IPTV ของจีน 

16 ก.ค. 2020
491
Social Share

สิงคโปร์, 8 ก.ค.2563 : “Dinosaur Train” ซีรีส์การ์ตูนสุดโด่งดังและเป็นเจ้าของรางวัล Emmy ประเภทรายการสำหรับเด็ก ผลงานการผลิตและร่วมลงทุนระหว่าง Sparky Animation และ The Jim Henson Company ประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้ง ด้วยสถิติยอดผู้ชมในจีนเพียงแห่งเดียวทะลุ 500 ล้านคนในช่วงเวลาเพียง 6 เดือนหลังออกอากาศไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยยอดผู้ชมทั้งหมดนั้นมาจากแพลตฟอร์มดิจิทัล IPTV ของจีน ซึ่งได้แก่ CIBN Cool Meow Film and Television, Tian Mao Magic Box, Youku, Toutiao, Watermelon Video และ Wasu Fresh Time

Dinosaur Train ได้ทำสถิติใหม่ในแง่ของยอดวิวจากตัวชี้วัดต่างๆ บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ ทั้งยังขึ้นแท่นเป็นรายการแอนิเมชั่นสำหรับเด็กที่ทำเรตติ้งสูงสุดในแทบทุกแพลตฟอร์มที่กล่าวมาในระยะเวลาอันรวดเร็วเพียงไม่ถึง 6 เดือน

การ์ตูนชุด “Dinosaur Train” มีทั้งหมด 200 ตอน และมีความยาวตอนละ 11 นาที  ขณะที่ยอดการรับชมในปัจจุบันนั้นมาจากการฉายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำของจีนไปทั้งสิ้น 132 ตอน นอกจากนี้ ยังมีตอนอื่นๆ อีก 64 ตอนที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้วว่าจะมีการเผยแพร่ทางแพลตฟอร์มเหล่านี้ โดยหวังว่าทุกซีซั่นจะสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นเคย

ทั้งนี้ EmoFront เป็นบริษัทในเครือที่ได้รับสิทธิ์จาก Sparky Animation Pte. Ltd ให้เป็นผู้ดูแลด้านการเผยแพร่รายการและการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ของ Dinosaur Train โดย Emofront และ CAWRO Digital Technology Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทด้านกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาในปักกิ่งได้ผนึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการนำการ์ตูนชุด Dinosaur Train ออกฉายจนประสบความสำเร็จกับยอดสถิติการรับชมที่ถล่มทลายในจีน

ความสำเร็จของ Dinosaur Train ในจีน

นับจนถึงเดือนมิถุนายนปีนี้ การ์ตูนชุด Dinosaur Train ซีซั่นแรกซึ่งออกอากาศใน CIBN Cool Meow Film and Television, Tian Mao Magic Box and Youku  คว้าคะแนนจาก Youku ไปได้ 6,388 คะแนน และมีเรตติ้งอยู่ที่ 9.1 คะแนน ขณะที่ Dinosaur Train ซีซั่นที่สอง “Giant City Travel” ได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มวิดีโอทั้งสามของ ByteDance ได้แก่ Toutiao, Watermelon Video และ Wasu Fresh Time ทั้งยังเป็นหนึ่งในซีรีส์การ์ตูนเรื่องเด่นในแพลตฟอร์มคอนเทนต์วิดีโออย่าง Toutiao สำหรับปี 2563 นับตั้งแต่ Dinosaur Train ตอนแรกออกฉายในแพลตฟอร์มวิดีโอของประเทศจีน การ์ตูนเรื่องนี้ยังทำสถิติยอดกดไลค์ ยอดแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งยอดวิวที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Dinosaur Train เป็นรายการต่างประเทศประเภทการ์ตูนแนวไดโนเสาร์ผจญภัยที่มีผู้ชมมากที่สุดในกลุ่มเด็ก

ความสำเร็จในระดับนานาชาติของ Dinosaur Train

Dinosaur Train กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย และเป็นการ์ตูนที่ครองใจเด็กๆ มานาน 10 ปี โดยในสหรัฐอเมริกามีการออกอากาศถึงซีซั่นที่ 5 แล้วนับตั้งแต่เริ่มฉายตอนแรกทางช่อง PBS KIDS เมื่อเดือนกันยายน 2552 นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในรายการสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนยอดฮิตทางช่อง PBS KIDS มาอย่างต่อเนื่อง Dinosaur Train ได้ร่วมกับพันธมิตรรายหลักๆ ดำเนินการออกอากาศใน 175 ประเทศทั่วโลก