วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) ภาพประวัติศาสตร์ พิษโควิดเล่นงานกาดหลวง เชียงใหม่ ร้านปิดเกือบหมด ตลาดซบเซา

Social Share

5 เม.ย. 63 : สถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่เชียงใหม่ ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 38 ราย ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง จังหวัดเชียงใหม่ และหลายภาคส่วน รวมถึงภาคประชาชนได้ร่วมกันออกมาหาวิธีป้องกัน “อยู่บ้าน ช่วยชาติ” ป้องกันโควิด 19 มีการประกาศเคอร์ฟิว ออกมาควบคุมไม่ให้คนออกจากบ้าน ไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น สิ่งที่ตามมากระทบกับร้านค้า ร้านอาหาร แม้กระทั่งตลาดซื้อขายของฝาก ตลาดขายดอกไม้แหล่งใหญ่ที่สุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังหนีไม่พ้นที่ต้องเจอพิษโควิด 19 เล่นงาน

ภาพที่เห็นถือว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์ ที่ไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้น โดยสภาพที่ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย รวมถึงร้านค้าที่อยู่บริเวณโดยรอบ ต่างพากันปิดร้าน คงเหลือแต่เพียงบางแห่งเท่านั้นที่มีร้านเปิด คงเหลือเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

แม้ว่าจะมีการเปิด แต่ผู้คนต่างหายไปจากบนท้องถนน และการเดินบนถนนในตลาดอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ถนนโล่ง ในตลาดปิด เชื่อว่าไม่เพียงแค่ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย แต่ยังมีอีกหลายแห่งที่คล้ายกัน ก็ขอให้ทุกคนอดทน และสู้ต่อไป เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาคักคักเหมือนในอดีตที่ผ่านมา