วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) มช. จัดกิจกรรมเดิน วิ่งมหากุศลเนื่องในวันมหิดล หาทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และยาพิเศษช่วยผู้ป่วยยากไร้

Social Share

22 ก.ย. 2562 : ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเดิน วิ่งมหากุศลมหิดล โดยมี ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำนักศึกษาจาก 7 คณะ และ 1 สถาบัน สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัย จัดงานวิ่งมหากุศลเนื่องในวันมหิดล โดยมีนักวิ่งจากในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เพื่อน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ผู้ทรงวางรากฐานการแพทย์และสาธารณสุขไทยให้เจริญรุ่งเรือง และส่งเสริมการออกกำลังกายตามนโยบายเชิงรุกของรัฐบาล รวมทั้งเป็นการหารายได้สมทบ “ทุนราชสมาทร” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลมหาราชฯ ในการจัดซื้ออวัยวะเทียม จัดซื้อยาพิเศษสำหรับผู้ป่วยยากไร้ที่จำเป็นต้องใช้ยาในการรักษาพยาบาล ฯลฯ

ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า “เนื่องในวันมหิดลอันเป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ ในวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี 7 คณะ และ 1 สถาบัน สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อันประกอบไปด้วย คณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเดิน วิ่งมหากุศล ประจำปี 2562” ขึ้น โดยมี 2 ระยะ คือ MINI Marathon ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร และFamily Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร

สำหรับ“ทุนราชสมาทร” เป็นทุนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระราชทานให้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2507 เป็นต้นมา และได้ให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำดอกผลของทุนเป็นค่าใช้จ่ายแก่ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์และผู้ป่วยยากไร้ ที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่”

ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ด้วยการบริจาคทุนทรัพย์ ชื่อบัญชี ทุนราชสมาทร เลขที่บัญชี 566-2-06669-6 ธนาคารไทยพาณิชย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยเงินรายได้ งานคลัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทร 053-935258 (ใบเสร็จสามารถลดหย่อนภาษีได้สองเท่า)

 

เรื่องมาใหม่