วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ห้ามพลาด!! ททท.จับมือจังหวัดเชียงราย จัดยิ่งใหญ่เอาใจคอกาแฟ “Amazing Brew & Blend @ Chiangrai” เข้าชมฟรี

Social Share

ห้ามพลาด!! ททท.จับมือจังหวัดเชียงราย จัดยิ่งใหญ่เอาใจคอชา-กาแฟ “Amazing Brew & Blend @ Chiangrai” เข้าชมฟรี

13 ก.ย. 62 : นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายเทอดเกียรติ สุกใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน Amazing Brew and Blend @ Chiang Rai ณ ดินแดนชากาแฟเมืองไทย

ภายในงานมี 30 ร้านชาและกาแฟที่ดีที่สุดของทั่วไทย พร้อมสัมผัสเมนูชา กาแฟแบบ OAMAKASE คัดสรรโดยบาริสต้าชื่อดังของเมืองไทย และยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ สปากาแฟ หมอดูกาแฟ เพลิดเพลินกับดนตรีแบบอะคูสติก จากศิลปินชั้นนำ อาทิ นิว-จิ๋ว, Season Five, ลุลา, The Parkinson, ทอม อิศรา, แกงส้ม โดยงานจัดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 13 – 15 กันยายน 2562 ที่ลานศิลป์ถิ่นพญามังราย (ศาลาว่าการหลังแรก) อ.เมือง จ.เชียงราย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง อันเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายรายได้สู่ชุมชน เป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของประเทศ ทางด้าน ททท. จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในจังหวัดเชียงราย แหล่งปลูกกาแฟอาราบิก้ามากที่สุดและเป็นแหล่งผลิตกาแฟรายใหญ่ของประเทศไทย ควรส่งเสริมให้เกิดแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว

ด้วยเหตุนี้ ททท.จึงกำหนดจัดงาน “Amazing Brew & Blend @ Chiangrai” ในวันที่ 13 – 15 กันยายน 2562 ณ ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งชา กาแฟ และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Grenn Season)

โดยภายในงานพบกับ 5 โซนกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย โซนคาเฟอีน (Caffeine) คัดสรรสุดยอดร้านกาแฟชื่อดังทั่วประเทศกว่า 30 ร้าน แต่ละร้านคัดสรรเมนู Signature มาให้ได้ลิ้มลอง อาทิ เมนูอเมริกาโน่ผสมน้ำมะไฟจีนเสิร์ฟพร้อมมะไฟอบแห้ง จากร้าน Erabica Signature จังหวัดน่าน, เมนูชา 5 มังคร จากร้าน Wide berry จังหวัดลำปาง, กาแฟขี้ควาย จากร้าน บัฟฟาโล่คอฟฟี่ เป็นต้น

โซนโอมากาเสะ คอฟฟี่ (Omakase Coffee) หรือเรียกว่าเป็น Slow Coffee จากบาริสต้าชื่อดังของเมืองไทย เปิดประสบการณ์การดื่มชา กาแฟ คอร์สเมนูแบบ OMAKAKE กับสุดยอดเมล็ดกาแฟและชา โดย 3 บาริสต้าชื่อดังระดับประเทศ จาก 3 ภูมิภาค ได้แก่ ปิ ปิยชาติ “Drip King” ของเมืองไทย จากร้าน Gallery กาแฟ ดริป, โต ชูเกียรติ จากร้านสวรรค์บนดิน, ไผ่ กมลธรรม จากร้าน Heart Made Coffee and Eatery Songkhla มาร่วมสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและหาดื่มจากที่ไหนไม่ได้

โซนฟินแลนด์ (Fin Land) ฟินกับเมนูเด็ดอาหารถิ่น อาหารสุขภาพ ร้านอาหารชื่อดังในออนไลน์ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเรนโบว์, ตงตงข้าวมันไก่บ้านสูตรเบตง, Cheesetober พร้อมช้อปปิ้งงานคราฟท์ และสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละชุมชนเอกลักษณ์ทั่วประเทศ

โซนรีแลกซ์ (Relax) ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าด้วยการนวด บำรุงผิวด้วยสปากาแฟ ลงสีวาดลวดลายบนแก้วกาแฟด้วยตนเองแล้วนำกลับไปใช้ได้เลย เช็คดวงผ่านตะกอนชาและกาแฟ รวมถึงไพ่ยิบซี และนักษัตร ไปกับอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์

โซน Let The Music Play เพลิดเพลินกับศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทยและศิลปินท้องถิ่น ในบรรยากาศสบายๆ ไม่ว่าจะเป็น นิว-จิ๋ว, ลุลา, Seasan Five, ทอม อิศรา, แกงส้ม ธนทัต, The Parkinson และ SY51 SomeiYoshino51, เดอะสะล้อ และอ้อม รัตนัง

ภายในงานจะมีการลดการใช้พลาสติกและโฟม งดการใช้หลอดพลาสติก โดยเปลี่ยนเป็นหลอดกระดาษไม้ไผ่ หรือไบโอพลาสติกที่ย่อยสลายได้ พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานนำภาชนะมาเองจะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อเครื่องดื่มภายในงานอีกด้วย ย้ำ งานนี้เข้าชมฟรี และจัดเพียง 3 วันเท่านั้น 13 – 15 กันยายน 2562 พลาดแล้วพลาดเลย และงานนี้เข้าชมฟรี!!!