วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปีนี้ได้บุญยิ่งใหญ่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ชวนกราบสักการะพระนวพุทธมหาบารมี อายุเกือบ 1,000 ปี พร้อมรับวัตถุมงคลครูบาบุญชุ่ม ฟรี!!!

Social Share

“ปีนี้ได้บุญยิ่งใหญ่ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ กราบสักการะพระนวพุทธมหาบารมี” พระอุระ(หน้าอก) อายุเกือบ 1,000 ปี พร้อมชมกิจกรรมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมรับวัตถุมงคลครูบาบุญชุ่ม แจกฟรี!!!

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด และเทศกาลเข้าพรรษา ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมทั้งสายบุญ และสายกิจกรรม ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2562 นี้ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณี และวัฒนธรรม

โดยภายในกิจกรรม จะมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา และให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมประกอบพิธีทำบุญ ด้วยการ กราบสักการะพระนวพุทธมหาบารมี ที่มีพระอุระ(ส่วนอก) อายุเกือบ 1,000 ปี ณ วัดกู่ดินขาว นอกจากนี้ยังได้รับวัตถุมงคลครูบาบุญชุ่ม แจกฟรี!!! ให้กับทุกท่านอีกด้วย เพียง 3,000 ชิ้นเท่านั้น รับได้ที่วัดกู่ดินขาวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทั้งยังได้มีการร่วมทำบุญให้อาหารกับบรรดาสัตว์ต่างๆ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ตามจุดส่วนจัดแสดงต่างๆ อาทิ ฮิปโปโปเตมัส ยีราฟ กวาง และช้าง

วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 จะพบกับกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมชาวเครือไต คอนเสิร์ตเครือไต โดยมีศิลปินยอดนิยมของพี่น้องชาวเครือไตมาร่วมสร้างความบันเทิงตลอดทั้งวัน ณ เวทีลานการแสดงความสามารถของสัตว์ ภายในบริเวณงานยังมีซุ้มกิจกรรมนันทนาการ ซุ้มจำหน่ายอาหารและน้ำดื่ม สนุกสนานกับมัจฉาพาโชคลุ้นรับของรางวัลใหญ่ และรางวันอื่นๆ อีกมากมาย

รวมทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ตามส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ ในช่วงเวลา 9.30 น.(อุรังอุตัง) / 10.30 น.(ฮิปโปโปเตมัส) / 13.30 น.(นกอีมู) และ 15.00 น.(นากเล็กเล็บสั้น) ให้ชมกันอีกด้วย

เข้าพรรษา 16-17 กรกฎาคม ปีนี้ไม่เพียงแต่สนุกสนานเท่านั้น ท่านยังได้รับบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับทุกท่านและครอบครัวอีกด้วย