วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผญบ. แจ้งจับเจ้าของหมู่บ้านชื่อดังในเชียงใหม่ เป็นรายแรกของเชียงใหม่ ที่ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดห้ามเผาที่โล่ง

Social Share

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 12 ม.ค. 63 นายธนกฤต พรมเสน อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เกชา เนตรชัง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของและผู้จัดการโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ในความผิดฐานฝ่าฝืนประกาศจังหวัดเชียงใหม่ มาตรา 74 ห้ามเผาขยะหรือหญ้าหรือสิ่งอื่นใด ระหว่างวันที่ 10 ม.ค. – 30 เม.ย. 2563 จนกว่าถึงที่สุด

โดยช่วงเย็นวันนี้ นายธนกฤต ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า ในพื้นที่ของหมู่บ้านธนาวัลย์ ได้มีการเผาขยะจึงได้เดินทางตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เมื่อไปถึงได้พบว่ามีการเผาขยะจริง และได้ทำการสอบถามคนงานที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่าเจ้าของโครงการสั่งให้เผา แต่คนงานปฏิเสธไปเผาตามสั่ง ทางเจ้าของโครงการจึงลงมือเผาเอง

ต่อมาทางนายธนกฤต จึงได้ติดต่อเจ้าของให้มาดับไฟก็ไม่ให้ความร่วมมือมาดับไฟ จึงได้ร่วมกับทางเทศบาลช่วยกันดับไฟ และเดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เพื่อให้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาทำการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Cr. นายธนกฤต พรมเสน ผบญ.หมู่ที่ 8 ต.สันผีเสื้อ