วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) ชาวเชียงใหม่ห้ามพลาด “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” ปะทะ “บะหมี่ยักษ์ใหญ่มหึมา” ปิยะนุช ศกุนตนาค ดาราและพิธีกรชื่อดัง เปิดสิ่งมหัศจรรย์ในเชียงใหม่

Social Share

ชาวเชียงใหม่ห้ามพลาด “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” ปะทะ “บะหมี่ยักษ์ใหญ่มหึมา” ปิยะนุช ศกุนตนาค ดาราและพิธีกรชื่อดัง เปิดสิ่งมหัศจรรย์ในเชียงใหม่ พร้อมสร้างแหล่งเรียนรู้การทำของจิ๋วให้กับผู้สนใจ เด็ก นักเรียน ผู้สูงอายุ แสดงบัตรเข้าชมฟรี และลูกค้าเอไอเอส ได้สิทธิชมฟรีด้วย และประกาศ ขอท้านักกิน หากทานหมดได้กินฟรี และถ้าเป็นแชมป์ประจำเดือนได้เงินรางวัลอีก 1 หมื่นบาท

6 มีนาคม 2563 : ปิยะนุช (นาคคง) ศกุนตนาค พิธีกรและดารานักแสดงชื่อดัง ผู้ได้รับกล่าวขานให้เป็นบุคคลสัญญาณลักษณ์ของจิ๋ว ได้ฤกษ์เปิด “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” อย่างเป็นทางการ ณ ถนนข้างมหาวิทยาลัยแม่โจ้(ถนนสันทรายเก่า) อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งเปิดร้าน “บะหมี่ล้มยักษ์” ไปพร้อมๆกัน เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมได้ “อิ่มตาและอิ่มท้อง” ในที่เดียวกัน โดยมี อาจารย์ดรุณีนาถ นาคคง คุณครูดีเด่นอันดับที่ 1 ประเทศไทยปี พ.ศ.2539 ผู้ริเริ่มฟื้นฟูของจิ๋วให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกครั้งเมื่อ 50 กว่าปีก่อน และเป็นมารดาของปิยะนุช ศกุนตนาค เป็นประธานพิธีตัดริบบิ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับลูกสาว พร้อมสร้างแหล่งเรียนรู้การทำของจิ๋ว สำหรับประชาชน สถาบันการศึกษา หรือบุคคลที่สนใจก็เข้ามาสอบถามเพื่อเรียนการทำของจิ๋วได้

สำหรับงานในวันนี้เริ่มด้วยพิธีบวงสรวงเจ้าที่แบบล้านนา เสร็จแล้วต่อด้วยพิธีพราหมณ์ โดย สล่าแดง ผู้สร้างและออกแบบ วัดป่าดาราภิรมย์, วัดเด่น เจ้าของบ้านเรือนไทยหมู่สไตล์ลานนา 19 หลัง และ พิธีสงฆ์ ภายในงานนี้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้ชมการแสดงจากโฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาลานนา พร้อมชิมและชม “บะหมี่ล้มยักษ์” จานมหึมาซึ่งเป็นจานที่ใหญ่ที่สุด ที่ต้องร่วมกันรับประทาน 16-20 คนต่อหนึ่งจาน

เนื่องในโอกาสเปิดกิจการร้านใหม่ “ภูมิ-ศีตจิต ศกุตนาค” ผู้บริหารร้าน “บะหมี่ล้มยักษ์” ได้เปิดเผยถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจว่า ทางร้านเปิดให้ทุกคนมาพิสูจน์ว่าตัวเองเป็นนักกินจุหรือไม่ โดยท้าให้กินบะหมี่จานละ 189 บาท ถ้ากินหมดคนเดียวจะได้กินฟรี และทุกวันศุกร์จะมีการแข่งขันการกิน “บะหมี่จานมหึมาราคา 499 บาท” แบบทีมละ 3 คน จำนวน 2 ทีม ภายใน 20 นาที หลังจากนั้นจะเก็บสถิติใน 1 เดือน ทีมไหนทำเวลาได้ดีที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท สำหรับ “คนท้อง” ทุกคนสามารถรับประทาน “บะหมี่หมูแดง” จานปกติฟรีทุกวัน และถ้ารับประทานครบทุก 100 บาท จะได้รับบัตรเข้าชม “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” ราคา 99 บาท 1 ใบ

สำหรับราคาเข้าชมของจิ๋วบุคคลทั่วไป 99 บาท เด็ก นักเรียน ผู้สูงอายุ แสดงบัตรเข้าชมฟรี และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอส กดรหัสก็สามารถเข้าชมฟรีด้วย ร้านเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.00-20.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 089-7333666 (มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว) และ 081-4511508 “บะหมี่ล้มยักษ์

เรื่องมาใหม่