วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

Chiang Mai Night Trip การท่องเที่ยวเชียงใหม่….ในมุมมองใหม่ๆ “กุหลาบแห่งเวียงพิงค์” ที่ท่านอาจจะยังไม่เคยเห็น

Social Share

Chiang Mai Night Trip การท่องเที่ยวเชียงใหม่….ในมุมมองใหม่ๆ “กุหลาบแห่งเวียงพิงค์” ที่ท่านอาจจะยังไม่เคยเห็น

เชียงใหม่ เขียว สวย หอม ร่วมกับ กลุ่มผู้ประกอบการชุมชนล่ามช้าง และอาจารย์ภาณุพงษ์ อินต๊ะวงค์ อาจารย์ประจำวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำนักท่องเที่ยว พร้อมด้วยนักศึกษาของคณะวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ท่องเที่ยวไปรอบๆ เขตเมืองเชียงใหม่ ยามค่ำคืน เรียนรู้สาระเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้ง เกร็ดข้อมูลบางอย่าง ที่อาจไม่เคยทราบจากที่ไหนมาก่อน เพื่อให้การท่องเที่ยวของท่านเป็นมากกว่าการเยี่ยมชมสถานที่ หากแต่เป็นการเที่ยวเชียงใหม่..ในมุมมองใหม่ๆ อีกด้วย

เสน่ห์อย่างหนึ่งของเชียงใหม่ คือการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและความศิวิไลซ์ที่ลงตัว ท่านสามารถพบสถาปัตยกรรมของบ้านเมืองที่มีทั้งกลิ่นอายล้านนา พม่า จีน ไปจนถึงอาคารแบบตะวันตก ไม่เพียงเท่านี้ เมืองเชียงใหม่ยังคงเสน่ห์ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งรอให้ท่านเป็นผู้สัมผัสด้วยตัวเอง โดยเฉพาะยามค่ำคืน

Chiang Mai Night Trip ถือเป็นการเปิดมุมมองการท่องเที่ยวแบบใหม่ นั่งรถชมเมือง เพลิดเพลินกับผู้คน รื่นรมย์กับแสงไฟยามค่ำคืน พร้อมฟังเรื่องราวเมืองเชียงใหม่ เมืองที่ถูกขนานนามว่า “กุหลาบแห่งเวียงพิงค์”

เริ่มต้นทริปจากลานหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสามกษัตริย์ผู้สร้างเมืองเชียงใหม่และขนานนามเมืองแห่งความรุ่งเรืองนี้ว่า “นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่”

นั่งรถชมความงามของเมืองเก่าเชียงใหม่ 4 แจ่ง 5 ประตูเมืองที่ยังคงตั้งตระหง่าน ผ่านการร้อยเรื่องราวความเป็นมาของเมืองจากมัคคุเทศก์อาสา เชียงใหม่ เขียว สวย หอม พร้อมเพลิดเพลินกับวิถีของคนเมือง ผ่านเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนกับกาดเมืองใหม่และกาดหลวง ตลาดที่สำคัญของเชียงใหม่ การค้าขายที่ไม่เคยหลับใหลและยังคงเสน่ห์ความเป็นล้านนาได้อย่างชัดเจน

รื่นรมย์กับแสงไฟที่ทอดยาวอยู่บนสะพานแห่งความรักที่ทอดข้ามแม่น้ำปิง แม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงเมืองเชียงใหม่มายาวนาน พร้อมเรื่องราวทางด้านศาสนาและวัฒนธรรมที่มีความแตกต่าง..แต่หากอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว นั่งรถผ่านเชียงใหม่ ไนท์ บาซาร์ แหล่งค้าขายสินค้าที่คนทั้งโลกต่างรู้จักดี ชมความงามของแนวกำแพงดินในทางที่ไฟอาจส่องสลัว แต่หากเรื่องราวของกำแพงดิน ก็มิได้สลัวไปกับแสงไฟเลย กำแพงดินยังรอให้นักท่องเที่ยวได้มาเห็นความยิ่งใหญ่ ที่อดีตเคยเป็นแนวกาแพงอีกชั้นหนึ่งของนครพิงค์เชียงใหม่ ออกมาจากแนวกาแพงดินสู่ถนนท่าแพ ถนนแห่งความสว่างไสว หลอดไฟสีส้มนวลๆ ถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ส่องสว่างให้เห็นวัดวาอารามที่สำคัญและบ่อน้ำทิพย์อายุกว่า 500 ปี ที่อยู่บนดินแดนแห่งนี้ รอให้นักท่องเที่ยวได้มาฟังเรื่องราว

บางสิ่ง… ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หลายสิ่งหลายอย่างที่ท่านพบเห็นในเขตเมืองเชียงใหม่แห่งนี้ มีทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และยังมีสิ่งที่เกิดขึ้นโดยความประสงค์ บางอย่างถูกสร้างขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ

Chiang Mai Night Trip โดยเชียงใหม่ เขียว สวย หอม จึงรอให้ทุกท่านได้มาสัมผัสเพื่ออรรถรสในการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ในมุมมองใหม่ๆ ที่ท่านอาจจะยังไม่เคยเห็น