วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนบินลัดฟ้า กับ 7 สายการบินชั้นนำ พร้อมเปิดตัว “น้องแจ๋วจริง” ต้อนรับวันแม่

Social Share

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนบินลัดฟ้า กับ 7 สายการบินชั้นนำ พร้อมเปิดตัว “น้องแจ๋วจริง” ลูกเมียร์แคท ต้อนรับวันแม่ และมอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวอีกมากมาย

5 ส.ค. 62 : เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำโดย นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร ร่วมกับสายการบินชั้นนำ จัดแถลงข่าวต้อนรับวันแม่แห่งชาติ “สิงหาพาแม่เที่ยว บินลัดฟ้าสู่ล้านนา กับสายการบินชั้นนำ” และจัดกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมเปิดตัว “น้องแจ๋วจริง” ลูกเมียร์แคท

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้เป็นเดือนที่สำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย เพราะเป็นเดือนแห่งการรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งเป็นการรำลึกถึงพระคุณของแม่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงได้มอบของขวัญพิเศษให้แม่ทุกคน โดยมอบสิทธิ์ให้แม่ทุกคน (ชาวไทย) ที่มากับลูกเข้าเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งวัน ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562

พร้อมนี้ ได้ร่วมกับ 7 สายการบินชั้นนำ ประกอบด้วย การบินไทย, บางกอกแอร์เวย์ส, ไทยสไมล์, นกแอร์, แอร์เอเชีย, เวียตเจ็ทแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ มอบสิทธิ์ให้คุณแม่ทุกท่านที่เดินทางมากับ 7 สายการบิน เที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมผู้ติดตามรับส่วนลด 50% ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2562 เพียงแสดง Boarding Pass ของสายการบิน และบัตรประจำตัวประชาชน ณ จุดจำหน่ายบัตรเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นอกจากนี้ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เกิดเดือนสิงหาคม (เฉพาะชาวไทย) เข้าชมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทุกกิจกรรม เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อรับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2562 พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ “น้องแจ๋วจริง” ลูกเมียร์แคท เพศเมีย ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 จากแม่เจนและพ่อโจ ปัจจุบันได้รับการเลี้ยงดูจากแม่เป็นอย่างดี อาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวเมียร์แคทที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จากเดิมมี 28 ตัว จึงเพิ่มเป็น 29 ตัว

สำหรับเมียร์แคท มีชื่ออย่างเป็นทางการเรียกว่า Slender-tailed Meerkat (Suricate) ชื่อทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า Suricata suricatta ซึ่งเมียร์แคท เป็นหนึ่งในสมาชิกสัตว์ป่าของทวีปแอฟริกา มีลักษณะหัวสั้น หน้ากว้าง มีจมูกยื่นยาวเพื่อประโยชน์ในการดมกลิ่น รอบขอบตาเป็นวงแหวนสีดำ มีนิ้วเท้าสี่นิ้ว มีขนสีน้ำตาลทองสลับดำขวางลำตัว หางยาวและส่วนปลายมีสีดำ เป็นสัตว์ในตระกูลเดียวกับพังพอน และชะมด กินแมลงปีกแข็ง หนอนผีเสื้อ รวมทั้งสัตว์มีกระดูกสันหลังเล็กๆ เป็นอาหาร พฤติกรรมไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบยืนชะเง้อคอ เพื่อตรวจดูและดมกลิ่นในบริเวณรอบๆ จะออกมารับแสงอาทิตย์ในช่วงเวลาเช้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น จะอาศัยรวมอยู่กันเป็นกลุ่ม บางกลุ่มอาจมีถึง 30 ตัว บางครั้งอาจพบอาศัยอยู่กับพวกกระรอกและเมียร์แคทแดง สถานภาพปัจจุบันถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความเสี่ยงต่ำต่อการสูญพันธุ์ ด้านการเจริญพันธุ์ จะขยายพันธุ์เมื่อมีอายุประมาณ 1 ปี จะออกลูกตามโพรง, ถ้ำ ช่วงฤดูผสมพันธุ์คือเดือน ตุลาคม-มีนาคม ระยะเวลาตั้งท้องประมาณ 11 สัปดาห์ ออกลูกครั้งละ 2-5 ตัว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของ “น้องแจ๋วจริง” และครอบครัว ได้ในส่วนแสดงโซนจากัวร์เทรล ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โทร. 053-920000, 053-999000 FB: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Line@:@nightsafari

เรื่องมาใหม่