(คลิป) งดงามตระการตา ขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่

Social Share

พ่อเมืองเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 “มรดกล้านนา งามล้ำค่าบุปผานครพิงค์” นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมชมความงดงามตระการตาแน่นสองข้างทาง

8 ก.พ.63 : ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ โดยขบวนรถบุปผชาติ ถือเป็นไฮไลต์หนึ่งของการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในครั้งนี้มีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งขบวนรถบุปผชาติเข้าร่วม ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี รวมทั้งสิ้น 24 ขบวน และขบวนทั้งหมดได้เคลื่อนขบวนจากเชิงสะพานนวรัฐ ฝั่งทิศตะวันออก ผ่านสะพานนวรัฐ เข้าสู่ถนนท่าแพ ต่อเนื่องไปยังถนนคชสาร ถนนราชเชียงแสน และถนนช่างหล่อ ก่อนจะไปสิ้นสุดขบวนที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยตลอด 2 ข้างทางมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรอชมขบวนรถบุปผชาติที่ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงามด้วยดอกไม้นานาพันธุ์กันอย่างเนืองแน่น

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิดชูวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ เเละเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์การเป็นดินแดนดอกไม้งามนาม นพบุรีศรีนครพิงค์ ให้คงอยู่ตลอดไป พร้อมกับได้ร่วมแรงกาย แรงใจปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพื่อสร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองแห่งดอกไม้บานตลอดปี รวมทั้งเพื่อสร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาเที่ยวชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
#งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่
#ChiangMaiFlowerFestival