วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบของขวัญแก่ “จ้าวจิ้น” เสือโคร่งขาว ตัวแทนเชื่อมสัมพันธไมตรี สานสัมพันธ์ไทย – จีน

Social Share

11 กรกฎาคม 2562 : สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดย สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดแถลงข่าว ก้าวสู่ปีที่ 15 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบของขวัญแก่ “จ้าวจิ้น” เสือโคร่งขาว ตัวแทนเชื่อมสัมพันธไมตรี สานสัมพันธ์ไทย – จีน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และแสดงออกถึงสัมพันธไมตรีที่มีต่อนักท่องเที่ยว และได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการ บริหารการพัฒนาพิงคนคร, นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ และกงสุลใหญ่ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกลุ่มชาวจีน เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร กล่าวว่า “ในปีนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวมเอาสัตว์ป่าหายากแต่ละสายพันธุ์ หรือบางสายพันธุ์ก็มี ที่นี่ที่เดียวในประเทศไทย มาให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด และในวันนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีก็ได้จัดกิจกรรมก้าวสู่ปีที่ 15 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบของขวัญแก่ “จ้าวจิ้น” เสือโคร่งขาว ตัวแทนเชื่อมสัมพันธไมตรี สานสัมพันธ์ไทย – จีน ซึ่งแสดงออกถึงสัมพันธไมตรีที่มีต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมทั้งต้อนรับและขอบคุณนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้ให้ความสนใจกับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมาโดยตลอด 15 ปี เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงได้มอบของขวัญและกิจกรรมพิเศษนี้ให้นักท่องเที่ยว ได้พบปะ “จ้าวจิ้น” ซึ่งเป็นตัวแทนความสัมพันธ์ระหว่างไทย – จีน ในส่วนจัดแสดงเพรดิเตอร์ พราวน์” และยังมีช่องทางสื่อสาร We chat ในชื่อว่า 清迈动物世界 เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกทางหนึ่งด้วย

“จ้าวจิ้น” เสือโคร่งขาว เพศผู้ อายุ 15 ปี ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้รับมอบมาจากสวนสัตว์เซียงเจียง เมืองกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2549 เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ไทย – จีน และระยะเวลาที่ผ่านมา เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ดูแล “จ้าวจิ้น” เป็นอย่างดี ซึ่งอาศัยอยู่ในส่วนจัดแสดงแสดงเพรดิเตอร์ พราวน์ มาตลอด “จ้าวจิ้น” มีนิสัยสุภาพ รักสันโดษ และมักจะเสียสละให้กับเสือโคร่งตัวอื่นๆ ก่อนเสมอ ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีทายาท ที่ให้กำเนิดจาก “จ้าวจิ้น” จำนวนทั้งหมด 7 ตัว 1 ในนั้น คือ “น้องมายา” ลูกสาวแสนซนที่ประจำการแสดงอยู่ในส่วนแสดง Tiger Show และเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของ “จ้าวจิ้น” และครอบครัว ได้ในส่วนจัดแสดงเพรดิเตอร์ พราวน์ ทุกวัน ในกิจกรรมนั่งรถชมสัตว์ในรอบบ่าย 15.00 – 16.30 น. และรอบกลางคืน 18.30 – 22.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โทร. 053-920000, 053-999000 FB: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี   Line@:@nightsafari

เรื่องมาใหม่