วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(มีคลิป) เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานวันมะม่วงของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 กระตุ้นจำหน่ายผลผลิตมะม่วงในพื้นที่

Social Share

เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานวันมะม่วงของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 กระตุ้นจำหน่ายผลผลิตมะม่วงในพื้นที่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายน 2561 คาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชมงานมากกว่า 10,000 คน

ช่วงบ่ายวันที่ (25 พฤษภาคม 2561) ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มผู้ผลิตมะม่วงแต่ละอำเภอ คณะกรรมการสมาคมชาวสวนมะม่วงแห่งประเทศไทย และรศ.ดร.ธวัชชัย รัตน์ชเลศ ที่ปรึกษาทางด้านวิชาการ เครือข่ายวิสาหกิจชุชนชาวสวนมะม่วงเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวงานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกำหนดจัดงาน “วันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 ” ระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

โดยในปีนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การแสดงความหลากหลายสายพันธุ์มะม่วงในจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 30 สายพันธ์ การประกวดผลผลิตมะม่วงเพื่อการค้า-การส่งออก 14 สายพันธุ์ มะม่วงแปลก และมะม่วงผลยักษ์ การประกวดส้มตำมะม่วงลีลา การแปรรูปผลผลิตมะม่วง การแสดงและจำหน่ายผลผลิตมะม่วงคุณภาพดีมาตรฐานส่งออกทุกสายพันธุ์ในราคายุติธรรม การออกร้านประชาสัมพันธ์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีเมืองเชียงใหม่จากวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร กลุ่มตลาดการเกษตร และกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer)

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านการผลิต การป้องกันกำจัดศัตรูพืช การขยายพันธุ์มะม่วง การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่ามะม่วง การตลาด นวัตกรรม-เทคโนโลยีทางการเกษตร เพื่อชาวสวนมะม่วงจากภาครัฐ และเอกชน โดยคาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชมงานตลอด 3 วัน มากกว่า 10,000 คน ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ 053-112478-79

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ สนับสนุนชาวสวนหอมหัวใหญ่ ทดลองไวรัส NPV กำจัดหนอนกระทู้หอม ทดแทนสารเคมี (มีคลิป)
เกษตรเชียงใหม่ ชวน “ชม ชิม ช็อป สตรอว์เบอร์รี่สะเมิง” พร้อมเตรียมเปิดเทศกาลสตรอว์เบอร์รี่ 6 – 8 ก.พ. นี้ (มีคลิป)
ดีแทคจับมือพันธมิตรรุกภาคเกษตร เปิดตัวบริการ “ฟาร์มแม่นยำ” ช่วยเกษตรกรเพาะปลูกอย่างแม่นยำ
ครอบครัวหัวใจเกษตร Smart Farmer ตอบโจทย์การพัฒนาอย่างยั่งยืน
(มีคลิป) นศ.ม.แม่โจ้ทิ้งปริญญาตรี หันมาร่วมกลุ่ม Young Smart Farmer ขายผ่านออนไลน์จนธุรกิจปัง สินค้าไม่พอส่งขาย
(มีคลิป) เชียงใหม่ เปิดงานเกษตรอินทรีย์ วิถีล้านนา อย่างยิ่งใหญ่ เอาใจคนรักพืชผักเกษตรอินทรีย์