วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หอการค้าเชียงใหม่ จับมือธนาคารออมสินยกระดับเอสเอ็มอีไทย พร้อมให้สินเชื่อพิเศษกับสมาชิกหอการค้า

Social Share

หอการค้าเชียงใหม่ จับมือธนาคารออมสินยกระดับเอสเอ็มอีไทย พร้อมให้สินเชื่อพิเศษกับสมาชิกหอการค้า เพื่อสนับสนุนศักยภาพของสมาชิกหอการค้าในการผลักดันด้านเศรษฐกิจเอสเอ็มอี

15 มิ.ย. 62 : นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานหอการค้ารวมพลังออมสินยกระดับ SMEs ไทย “Together, We’re Strong” โดยมี นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน นายพูลสวัสดิ์ เผ่าประพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมกลุ่มธุรกิจ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs และหน่วยงานพันธมิตรในพื้นที่ภาคเหนือเข้าร่วมจำนวนมาก

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs เพื่อผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทย สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารออมสินที่มุ่งเน้นการยกระดับ SMEs ไทย ให้ครอบคลุมทุกๆ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ซึ่งการจัดงาน Together, We’re Strong หอการค้ารวมพลัง ออมสินยกระดับ SMEs ไทย จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารออมสินกับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs และหน่วยงานภาคีพันธมิตร เพื่อช่วยกันยกระดับ SMEs ไทย ให้สามารถฟื้นฟู ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมก้าวสู่ยุค 5.0

โครงการนี้ได้ดำเนินการครั้งแรกในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจัดขึ้นที่จังหวัดสงขลา และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ครั้งนี้ที่ได้เห็นศักยภาพพื้นที่ภาคเหนือว่า ยังมีการขยายตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการลงทุนของทางภาครัฐ และการท่องเที่ยวที่ยังคงดีอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดงานครั้งนี้เพื่อสานต่อนโยบายของรัฐบาล ขณะเดียวกันได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ระหว่างธนาครออมสินกับหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศไปแล้ว 69 จังหวัด ในการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าจังหวัด รวมถึงมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานภาคีพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), สมาพันธ์ SMEs สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น เพื่อให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs, SMEs Starup และ Corporate ร่วมกันอีกด้วย

นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน ได้เปิดศูนย์ลูกค้าธุรกิจ SMEs ทั้งหมด 82 ศูนย์ ทั่วประเทศ ที่พร้อมดูแลและให้คำปรึกษาผู้ประกอบการ SMEs ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และ Startup รวมถึงได้แสวงหาหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้บริการด้าน SMEs ครอบคลุมทุกกลุ่ม รวมถึง นำเสนอสินเชื่อที่น่าสนใจ ได้แก่ GSB D-VERs อัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรก MLR-1% (ปัจจุบัน MLR ของธนาคารออมสิน 6.50%) สำหรับวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท หากต้องการวงเงินมากกว่า 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรก MLR-2% สินเชื่อธุรกิจเจ้าสัว 555 สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารออมสิน และต้องการเงินทุนหมุนเวียน GSB SMEs บัญชีเดียวเปอร์เซ็นต์เดียว อัตราดอกเบี้ยปีแรก 1% หลังจากนั้น MLR และ MLR+1 ตลอดอายุสัญญา GSB Smooth Biz ซึ่งธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับสมาชิกหอการค้าที่ได้ร่วมลงนาม MOU กับธนาคารออมสิน ปีแรกเพียง 1.99% ปีที่ 2 จะเท่ากับ MLR/MOR หลังจากนั้น MLR/MOR +1 ตลอดอายุสัญญา และ GSB SMEs ส่งเสริมศักยภาพ โดยเน้นธุรกิจที่เป็น Social Enterprise โดยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 4.99% ระยะเวลากู้สูงสุด 10 ปี