วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่ เปิดตลาดเฉพาะสินค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ผลไม้ยอดฮิตในฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวได้ชิม

Social Share

เชียงใหม่ เปิดตลาดเฉพาะสินค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ผลไม้ยอดฮิตในฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวได้ชิมพร้อมผลไม้หลากหลายชนิด

24 พ.ค. 62 : นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาเป็นประธานเปิดตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) ครั้งที่ 3 ที่โครงการ Think Park อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมี นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารกรมการค้าภายใน และผู้บริหารโครงการ Think Park นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยภายในกิจกรรมได้มีการจัดแสดงโชว์ และการออกบูธจำหน่ายผลไม้ พร้อมกับจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้นานาชนิด

สำหรับกิจกรรมตลาดเฉพาะสินค้า Matnet Market ครั้งที่ 3 ได้จัดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 24 พ.ค. – 2 มิ.ย. 62 เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย ซึ่งมีคุณภาพดี รสชาติอร่อย หลากหลาย ให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า รวมทั้งวิสาหกิจชุมชน (OTOP) ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า และสามารถจำหน่ายได้ในราคาที่เป็นธรรม ในงานดังกล่าวประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้บริโภคสินค้าคุณภาพดี ในราคาเป็นธรรม พร้อมทั้งยกระดับราคาสินค้าของไทย โดยเฉพาะผลไม้ไทย ส่งผลให้เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพิ่มการผลิตและการจ้างงาน อันเป็นการกระตุ้นการสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

งานมหกรรมผลไม้ครั้งนี้จะพบกับบุฟเฟต์ทุเรียนและผลไม้อื่นๆ เช่น เงาะ, มังคุด, สละหวาน, ส้มโอ, กล้วยน้ำว้า, ส้มเขียวหวาน, แอปเปิ้ล นอกจากนี้ยังมีข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียมทุเรียนหมอนทอง, น้ำผลไม้สกัดเย็น 100 เปอร์เซ็นต์, น้ำผลไม้หลากชนิด, ไอศกรีมผลไม้หลากชนิด, เงาะลอยแก้ว ในราคาเพียงท่านละ 399 บาท มีการจัดนิทรรศการผลไม้ การแสดงบันเทิง โชว์ปอกทุเรียนตลอดทั้งวัน โชว์การคว้านมะพร้าวสดๆ จากผู้เชี่ยวชาญ โชว์ปอกสับปะรดภูแลมินิ โชว์การคั้นน้ำผลไม้สกัดเย็น ตลอดจนสามารถเลือกซื้อผลไม้สดคุณภาพเยี่ยมและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้ในราคาที่เป็นธรรม