วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

อดีตนางเอกชื่อดัง แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล ตกอับจนคิดฆ่าตัวตาย ขอสู้ครั้งสุดท้ายเปิดร้านอาหารตามสั่งที่แม่ริมเชียงใหม่

Social Share

อดีตนางเอกชื่อดัง แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล ตกอับจนคิดฆ่าตัวตาย ขอสู้ครั้งสุดท้ายเปิดร้านอาหารตามสั่งที่แม่ริมเชียงใหม่

ที่ร้านกาแฟริมริน บ้านหนองอาบช้าง ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีอดีตนางเอกสาวชื่อดัง “แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล” ที่หลายคนไม่ได้พบเห็นในวงการบันเทิงมานานหลายปี แต่กลับมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง เป็นแม่ครัวทำอาหารเสิร์ฟให้กับลูกค้าด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แต่เบื้องหลังก่อนที่จะผันพันเองมาเป็นแม่ค้าอาหารตามสั่งนี้เรียกได้ว่าผ่านความทุกข์มามากมาย

พี่แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล เล่าว่า ตนเป็นดาราแต่ก็หายไปจากวงการหลายปี และมาทำธุรกิจส่งออกสินค้าแฮนเมด แต่ธุรกิจก็เจอปัญหาจนกลายเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท ทรัพย์สินที่ได้มาจากการทำงาน ทั้งในวงการแสดงและด้านธุรกิจ ก็ต้องขายเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ รวมถึงร่างกายที่อ้วนขึ้น ทำให้ต้องกินยาลดความอ้วน แต่ก็ลดความอ้วนไม่ได้ เมื่อรวมกันทั้งปัญหาทางธุรกิจและปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ตนมีภาวะจิตตก ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แล้วนำมาสู่การป่วยด้วยโรคความดัน รูมาตอยด์ ล่าสุดก็เป็นเบาหวาน กินยาวันละสิบกว่าเม็ด

พี่แหม่ม เล่าต่ออีกว่า ปัญหาสุขภาพ กับปัญหาชีวิตรุมเร้า จนเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ตนก็ต้องสู้ และคิดหาทางออกแก้ปัญหาเรื่องหนี้สิน แล้วโดยส่วนตัวเป็นคนชอบทำอาหาร จึงได้เอาสิ่งที่ชอบและถนัด มาตั้งแผงขายอาหารตามสั่งหน้าคอนโด ย่านเมืองทองธานี ซึ่งทำมาแล้วหลายปี สุดท้ายก็จำเป็นต้องย้ายออกมา จากนั้นก็เหมือนมีบุญวาสนาที่ได้เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ โดยนำสุนัขคู่ใจ ชื่อ “เจ้าไข่เจียว” เดินทางมา และได้พบเจอเจ้าของร้านกาแฟรินริน แห่งนี้ ที่ใจดีกับตนมากและให้เช่าพื้นที่เปิดร้านขายอาหารตามสั่งภายในร้านได้ และคิดค่าเช่าในราคาที่ถูก ทำให้ตนตัดสินใจฮึดสู้อีกครั้ง และจะขอปักหลักขายอาหารตามสั่งที่แห่งนี้ในบั้นปลายชีวิต

ทุกวันนี้แม้จะเหนื่อยล้า แต่ก็สู้ ส่วนโรคซึมเศร้า ตนก็เข้ารับการรักษามาได้ปีกว่าแล้ว ทุกวันนี้ก็มีลูกค้ามาอุดหนุน แม้ว่าตนต้องเหนื่อย เพราะต้องจ่ายตลาดเอง ล้างจาน ทำอาหาร และทุกอย่างในร้านด้วยตัวเองเพียงลำพัง ตนก็ต้องสู้จนถึงที่สุด เพราะยังมีรายได้ไม่เพียงพอที่จะจ้างคนมาช่วย

งานด้านการแสดงนั้น พี่แหม่ม อลิษา บอกว่า อยากกลับไปแสดงเหมือนกัน แต่ตนอ้วนขึ้นแบบนี้ก็ไม่รู้จะมีใครจ้างหรือไม่ ส่วนตัวแล้วยังรักวงการแสดง มีจิตใจที่อยากแสดงหนัง แสดงละครอยู่ หากมีผู้จัดที่สนใจก็สามารถเรียกตนไปเป็นดารารับเชิญได้ ก็ขอบคุณอย่างยิ่งหากได้รับโอกาสนั้นอีกครั้ง