วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หน.พรรคเพื่อไทย เปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมส่ง สว.ก้อง ลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นคนแรกของประเทศ

Social Share

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดที่ทำการพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมส่ง สว.ก้อง ลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นคนแรกของประเทศ

19 ส.ค. 62 : ที่ทำการพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 222/2-3 ถ.แยกกองกำลังผาเมือง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย, นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร,แกนนำพรรคเพื่อชาติ, นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทยและกรรมการพรรคเพื่อไทย ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และลำพูน รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่น และชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เชียงใหม่ ได้เดินทางมาร่วมงานเปิดที่ทำการพรรคเพื่อไทย ของนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หรือ สว.อง และว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ของพรรคเพื่อไทย

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายชูชัย เป็นอดีต ส.ว.และเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทยมานาน ตอนแรกทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้คิดที่จะส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ท้องถิ่น แต่การที่เลือกนายชูชัย มาลงสมัครชิงเก้าอี้ อบจ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ ก็เพราะต้องการให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นโมเดล ในการลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นของจังหวัดอื่นๆ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. เมื่อไหร่ คาดการณ์ว่าจะเป็นเดือน ม.ค. – ก.พ. 2563 แต่ก็ไม่เป็นไร แม้ กกต.จะยังไม่ประกาศเรื่องการเลือกตั้ง แต่ทางพรรคเพื่อไทยก็ได้มีการเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าแล้ว

สำหรับนโยบายใหม่ๆ ของพรรค ก็จะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งนโยบายต่างๆ จะนำไปปฏิบัติจริงทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น เพราะเอาความต้องการของพี่น้องประชาชนมาดำเนินการ และการเปิดที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายชูชัย ในวันนี้ก็เพื่อให้เป็นที่ประสานงานสำหรับประชาชน และรับเรื่องราวความต้องการของพี่น้องประชาชน มาเป็นจุดศูนย์กลางในการประสานงาน ในการนำปัญหาต่างๆ มาแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องของปากท้อง เศรษฐกิจที่แย่ในขณะนี้ ซึ่งนายชูชัย ถือเป็นสมาชิกที่ทางพรรคมั่นใจว่าจะทำให้จังหวัดเชียงใหม่ก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดีในอนาคต

ส่วนเรื่อง ส.ส.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 แม้ว่าจะไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย แต่ทางพรรคก็ไม่สามารถส่งใครลงไปสมัครได้ ทั้งนี้ ส.ส.เขต 8 ก็ยังเป็นพันธมิตรที่ดีของพรรค ที่จะช่วยกันทำงานได้ และขอให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ ช่วยไปบอกต่อกับคนที่บ้านและคนอื่นๆ ให้ช่วยเลือกนายชูชัย ได้เข้าไปทำงานเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน และเปลี่ยนแปลงจังหวัดเชียงใหม่ให้ดีขึ้นในอนาคต

ขณะที่ นายชูชัย หรือ สว.ก้อง กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เช่นเดียวกับทีมฟุตบอล เจแอล เชียงใหม่ ที่ตนก็จะนำพาชื่อเสียงมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย สำหรับทีมงานที่จะลงสู้ในการแข่งขัน นายก อบจ.เชียงใหม่ ก็มีการพูดคุยและเตรียมทีมงานไว้พร้อมแล้ว และจะทำหน้าที่รับใช้พี่น้องชาวเชียงใหม่ นำพาเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ก็จะต้องทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาในด้านต่างๆ ให้เมืองเชียงใหม่เจริญเติบโตไปในทิศทางที่ดี ซึ่งก็ต้องขอบคุณ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพี่น้องพรรคเพื่อไทย รวมถึงพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ให้การสนับสนุนตนและเดินทางมาร่วมในงานเปิดตัวพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้