เศร้าสลด พลายเอกสิทธิ์ ช้างนักแสดงหนังชื่อดังระดับฮอลลีวู๊ด ทำร้ายเจ้าของช้างตายคาที่ หลังมีอาการตกมัน

Social Share

ช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ย. 60) ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลช้างพลายเอกสิทธิ์ ช้างเพศผู้ วัย 32 ปี ซึ่งเป็นช้างแสนรู้และเคยแสดงหนังระดับฮอลลีวู๊ดมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอินเดอะซัน หนังดังฮ่องกง ของหลินเตอหัว คมสองคม และหนังไทยมนต์มนต์รัก ลองสเตย์ นอกจากนี้ยังเคยผ่านงานสารคดีของหลายประเทศอาทิเยอรมัน ญี่ปุ่น ซึ่งช่วงนี้มีอาการตกมัน ล่าสุดได้ทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ และแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณจุดพักช้าง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็พบว่าผู้เสียชีวิตนั้น มีร่องรอยบาดแผลตามลำตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลังหลายแห่ง

 

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ปกติแล้วผู้ตายจะเป็นคนดูแลช้างด้วยตัวเอง และก่อนเกิดเหตุก็ได้ปลดโซ่จากเท้าช้าง เพื่อให้ช้างได้ไปกินน้ำเล่นน้ำ ก่อนจะลงไปยังส่วนจัดแสดงช้างที่อยู่ด้านล่าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพและป้อนอาหารช้าง หลังปลดโซ่ช้างแล้ว ช้างก็ได้หันหน้าเหมือนจะเดินไปในทิศทางที่เป็นอ่างน้ำ แล้วผู้เสียชีวิตกำลังจะเดินออกมาเพื่อจะกลับบ้าน แต่ในห้วงดังกล่าวช้างกลับหันหน้ากลับมาแล้วเอางวงพาดจนล้มลงกับพื้น พร้อมกับใช้หัวและงากดเข้าไปที่หัวและลำตัวหลายครั้ง เวลาผ่านไปกว่า 5 นาที จึงสงบลง

ทางควาญช้างที่อยู่ก็ได้รีบนำช้างออกไปจากจุดเกิดเหตุ เพื่อแล้วนำไปอยู่ในจุดปลอดภัย ก่อนจะให้ทางญาติเข้ามาดูว่าเสียชีวิตหรือยัง พร้อมกับแจ้งรถพยาบาลให้รีบมา แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับช้างพลายเอกสิทธิ์ นอกจากจะเคยแสดงหนังมาหลายเรื่องแล้ว ปกติจะเป็นช้างนิสัยดี ไม่เคยดุร้าย แต่ช่วงนี้มีอาการตกมัน และบริเวณจุดที่แสดงที่อยู่ด้านล่างใกล้กับโซนแอฟฟริกานั้น ก็จะมีป้ายติดบอกไว้ว่า ช่วงนี้ช้างตกมันต้องล่ามโซ่ เหตุการณ์ครั้งนี้จึงเป็นเหตุการณ์เศร้าสลด ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย