วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

หนุ่มแม่อายอ้างแค้นเมียด่าไม่หยุด คว้าจอบตีหัวไป 3 ที เสียชีวิต หลังก่อเหตุใจเด็ดเดินมอบตัวกับเจ้าหน้าที่เอง

Social Share

เรื่องราวสุดเศร้าสลดของหนุ่มแม่อาย ที่ได้ทะเลาะกับภรรยาหลายครั้ง ก่อนอ้างว่าถูกภรรยาด่าทอจากการโทรศัพท์ไปเรียกให้กลับมาที่บ้านเอากุญแจมาคืน เมื่อภรรยาไม่หยุดจึงคว้าจอบตีศีรษะจนเสียชีวิต ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัว

9 ก.พ. 63 : พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกัน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 48/ช บ้านปางต้นฆ้อง หมู่ 1 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่อาย เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และแพทย์โรงพยาบาลแม่อาย ร่วมเข้าตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ ในจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้เสียชีวิต นางแขก อินแสง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 8 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ถูกของแข็งทุบเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิตภายในบ้าน

 

สำหรับผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ฐานเจ้าฝาง และผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ได้ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเก่ง พระคำสอน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 9 ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รับมอบตัวและควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้อ้างว่า ที่ฆ่าภรรยาตนเอง เพราะก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายได้อยู่กินกันเหมือนสามีภรรยา ประมาณ 5 ปี ต่อมา ได้พากันมาอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2563 เริ่มมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาหลายครั้ง ในเรื่องส่วนตัว กระทั่งในวันนี้ตนได้โทรหาผู้ตายให้นำกุญแจห้องมาให้ เมื่อผู้ตายมาถึงได้โยนกุญแจใส่ตน แล้วได้ต่อว่าตน ต่างๆ นาๆ จนตนทนไม่ไหวได้ไปหยิบจอบที่วางข้างตัว แล้วเข้าไปหาผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ยังไม่หยุดด่าทอตน ตนจึงได้ใช้จอบทุบศีรษะผู้ตาย 3 ครั้ง จากนั้นก็ได้นำจอบวางไว้ที่ข้างรั้วหน้าบ้าน แล้วตนได้เดินทางไปแจ้งให้ นาย จอหาง ศรีวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบว่า ตนได้ฆ่าภรรยาตาย และกำลังจะเดินไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากนั้นจึงได้เดินเท้าออกจากหมู่บ้านมาเพื่อไปยังฐานทหารพรานซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 กม. เมื่อเดินไปถึงบริเวณที่ถูกจับกุมได้พบ เจ้าหน้าที่ทหารพรานและได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวดังกล่าว

หลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ไปตรวจสอบอาวุธที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุ ก็พบว่าเป็นจอบ ความยาวรวมด้ามประมาณ 120 เซนติเมตร วางอยู่ด้านข้างรั้วบ้าน และมีคราบเลือดติดอยู่ จึงนำมาเป็นหลักฐาน จากนั้นจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่