วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สองผัวเมียในอำเภอฮอดจุดไฟทำอาหาร เกิดเพลิงไหม้ติดผ้าห่มกันหนาว ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

Social Share

11 ม.ค. 63 : สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฮอด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน โดยเมื่อเวลา 20.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่หย่อมบ้านโป่งดิน บ้านยางแก้ว หมู่ที่ 10 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย กิ่งกาชาดอำเภออมก๋อย องค์การบริหารส่วนตำบลอมก๋อย สถานีตำรวจภูธร​อมก๋อย​ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอมก๋อย และจิตอาสาภัยพิบัติ ลงพื้นที่ร่วมกับประชาชนในพื้นที่หย่อมบ้านโป่งดินปฏิบัติการควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 50 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บ้านเรือนราษฎร​เสียหาย 1 หลัง คือ บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 10 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนายแด่โหล่ง สุจิตพงษ์​ อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับภรรยา สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการจุดไฟไว้เพื่อประกอบอาหาร และถนอมอาหาร และเกิดลมพัดไฟไหม้ผ้าห่มที่นำมาห่มเนื่องจากอากาศหนาว และวางไว้ใกล้กับบริเวณห้องครัวจุดเกิดเหตุ จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ในการนี้ อำเภออมก๋อยจะรวบรวมข้อมูลผู้ได้รับความเดือดร้อนเพื่อพิจารณาขอรับการเยียวยาช่วยเหลือจากกิ่งกาชาดอำเภออมก๋อย องค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบลอมก๋อย และสำนักงานพัฒนาสังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​จังหวัดเชียงใหม่​ต่อไป

Cr. ปภ.เชียงใหม่ สาขาฮอด

เรื่องมาใหม่