วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ส.ว.ก๊อง นำทีมผู้บริหารและว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงใหม่ จัดทำบุญและจัดงานสวัสดีปีใหม่ ยืนยันพร้อมลงสู้ศึก อบจ.เชียงใหม่เต็มกำลัง

Social Share

ส.ว.ก๊อง นำทีมผู้บริหารและว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงใหม่ จัดทำบุญและจัดงานสวัสดีปีใหม่ ยืนยันพร้อมลงสู้ศึก อบจ.เชียงใหม่เต็มกำลัง

5 มกราคม 2563 : ที่ลานเอนกประสงค์วัดตองกาย หมู่ 1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วน จังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นประธานทำบุญทอดผ้าป่าวัดตองกาย พร้อมสวัสดีปีใหม่แก่ทีมผู้บริหาร และว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงใหม่ 25 อำเภอ 42 เขต มีนายนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ เขต 2 นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน เขต 1 พท. นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ 8 สมัย นายถาวร เกียรติไชยากร อดีต ส.ว.เชียงใหม่ นายโสภณ โกชุม อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พล.ต.ต.กริช กิติลือ อดีตผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานหอการ ค้าภาคเหนือตอนบน 1 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษก พท. พร้อมสมาชิก แกนนำ ผู้นำชุมชน และเครือข่ายเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

ระหว่างทำพิธีทอดผ้าป่า มีการแสดงฟ้อนประกอบเพลงของกลุ่มแม่บ้าน 3 วัย ก่อนพระครูสมุห์ธนกุล ธนปาโล เจ้าอาวาสวัดตองกาย ทำพิธีทาง ศาสนา เพื่อรับองค์ผ้าป่า ก่อนให้ศีลให้พรผู้มาทำบุญดังกล่าว ซึ่งมียอด ทำบุญกว่า 110,000 บาท จากนั้นเป็นการปราศัยของนายสงวน และนาย นพคุณ เพื่อสนับสนุนนายชูชัย เป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ สมัยหน้า ตามลำดับ

นายชูชัย กล่าวปราศัย ว่า มีความตั้งใจรับใช้ท้องถิ่น มา 5-6 ปีแล้ว ก่อน พท.มีมติส่งลงสมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นแห่งแรกของประเทศ ส่วน ตัวมีความมั่นใจ เพราะเลือก ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 9 เขต ส่วนทีมงาน และว่า ที่ผู้สมัคร ส.อบจ. 42 เขต มีประสบการณ์ความรู้ความสามารถพัฒนาเชียง ใหม่ให้เจริญก้าวหน้าได้ แม้ว่า พท.ชนะเลือกตั้ง ส.ส. แต่ไม่สามารถจัด ตั้งรัฐบาลได้ จึงสนับสนุนให้ลงสมัครการเมืองท้องถิ่นแทน เพราะเชื่อว่ามีการเลือกตั้งปีนี้แน่นอน

เชียงใหม่ มีอดีตนายกรัฐมนตรี 3 คน คือ นายทักษิณ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว สะท้อนถึงฐานเสียงและเครือ ข่าย ที่สนับสนุน พท.มาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าชาวเชียงใหม่ให้โอกาสเข้า ไปทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่ง อบจ.มีงบประมาณปีละ 2,000 ล้านบาท หากมีโอ กาสเข้าทำบริหาร จะรับฟังและข้อเสนอแนะทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาจังหวัด ให้เกิดประโยขน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด ไม่แสวงหาผลประโยชน์จากอำนาจ หน้าที่ หรือเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องอย่างใด” นายชูชัย กล่าว