วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) กท.คลัง มาเชียงใหม่ เดินกาดหลวงชวนร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” รับลมหนาว ลุ้นทองคำทุกสัปดาห์

Social Share

ผู้ช่วย รมต. ปฏิบัติงาน กท.คลัง มาเชียงใหม่ แวะเยี่ยมชมตลาดวโรรส รณรงค์ให้ประชาชนร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” รับลมหนาว ลุ้นทองคำทุกสัปดาห์

30 พ.ย. 62 : นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) พร้อมคณะได้ลงพื้นที่สัญจรภายใต้แคมเปญ “ชิมช้อปใช้ แอ่วเจียงใหม่ รับลมหนาว” รณรงค์ให้พี่น้องประชาชนท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยผ่านกระเป๋า 2 เพื่อกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยมีนายวีระพันธ์ ดีอ่อน นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารธนาคารกรุงไทย, กรมบัญชีกลาง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสํานักงานคลังจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับและพาคณะพบปะกับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดวโรรส พร้อมกับโชว์การใช้แอปพลิเคชั่นในการจับจ่ายซื้อของฝาก ของที่ระลึก

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า วันนี้กระทรวงการคลัง กรมบัญชีกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศ และธนาคารกรุงไทย ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่ตลาดวโรรส (กาดหลวง) จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมักจะแวะเวียนมาซื้อของฝาก เพราะตลาดแห่งนี้มีครบทั้งอาหารพื้นบ้านและสินค้าหัตถกรรมนานาชนิด

การลงพื้นที่สัญจรภายใต้แคมเปญ “ชิมช้อปใช้ แอ่วเจียงใหม่ รับลมหนาว” ในครั้งนี้ เพื่อตรวจความเรียบร้อยและเยี่ยมชมร้านค้าผู้ประกอบการรายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งเชิญชวนวิสาหกิจชุมชนและชาวบ้านที่ผลิตสินค้าตามโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) สมัครเข้าร่วมโครงการ เพื่อยกระดับการขายสินค้าแบบดั้งเดิมสู่วิถีสังคมไร้เงินสด อีกทั้งยังจะเป็นช่องทางการขายสินค้าให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคตด้วย

นายชาญกฤช ยืนยันว่า พี่น้องประชาชนที่จับจ่ายใช้สอยผ่านแอพเป๋าตัง กระเป๋า 2 ทุก 1,000 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ เพื่อลุ้นรับรางวัลทองคำทุกสัปดาห์อย่างแน่นอน นอกจากนี้ในส่วนของร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านแอพถุงเงิน ก็จะได้รับ 1 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ เพื่อลุ้นรับรางวัลทองคำทุกสัปดาห์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้กำลังรอการอนุมัติจากกระทรวงมหาดไทย และในการลุ้นรางวัลผู้โชคดีนั้น จะย้อนหลังให้ผู้เข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” ทั้ง 3 เฟส ที่มีการจับจ่ายใช้สอยผ่านกระเป๋า 2 ไปก่อนหน้านี้ด้วย

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนท่องเที่ยวภายในประเทศ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ในช่วงเทศกาลวันหยุด ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อร่วมด้วยช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวภายในประเทศนอกจากจะก่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ซึ่งการลงพื้นที่สัญจรในครั้งนี้ ตนก็ถือโอกาสพาภรรยามาฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 10 ด้วยเช่นกัน

สำหรับร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” กรมบัญชีกลางยังคงเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 15 ม.ค.63 และสำหรับพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 3 เฟส ปัจจุบันสามารถจับจ่ายใช้สอยผ่านกระเป๋า 2 ได้ทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศแล้ว จนถึงวันที่ 31 ม.ค.63 โดยสรุปยอดการใช้จ่ายจนถึงวันที่ 28 พ.ย.62 มียอดการใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 16,534.4 ล้านบาท แบ่งออกเป็นร้านชิม จำนวน 2,285.2 ล้านบาท ร้านช้อป จำนวน 10,762.6 ล้านบาท ร้านใช้ จำนวน 173.8 ล้านบาท และร้านค้าทั่วไป จำนวน 3,267.7 ล้านบาท

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ มีตัวเลขมูลค่าการใช้จ่ายแล้ว กว่า 270 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ พร้อมเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนท่องเที่ยวภายในประเทศ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ในช่วงเทศกาลวันหยุด ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อร่วมด้วยช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวภายในประเทศนอกจากจะก่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นด้วย