วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พร้าว เกิดเหตุเศร้าสลด เพียงแค่รถเป็นรอย พ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยงทะเลาะกัน ใช้มีดแทงกันดับ

Social Share

ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ (28 ต.ค. 62) ร.ต.อ.จำรัส เจริญยิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลพร้าว ว่าเกิดเหตุทำร้ายร่างกายที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 3 ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มีชายถูกอาวุธมีดแทง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและมารักษาตัวก่อนจะทนไม่ไหวแล้วได้เสียชีวิตลง ขอให้เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย เมื่อได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพร้าว เพื่อร่วมกับแพทย์ของโรงพยาบาล ตรวจชันสูตรศพของผู้ตาย

หลังจากที่ไปถึงก็ได้พบกับญาติและผู้ตายยืนอยู่หน้าห้อง และพบตัวนายประกอบ (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตัวว่าเป็นคนก่อเหตุยืนรอมอบตัวอยู่ ส่วนในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ก็ได้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย คือ นายศุภกฤษ์ ปราชญ์มณฑล อายุ 42 ปี ถูกมีดแทงเข้าที่หน้าอกซ้ายทะลุถึงด้านหลัง ตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต

สอบสวนนายประกอบ ผู้ก่อเหตุก็รับสารภาพว่า ตนได้เลี้ยงดูลูกเลี้ยงคนนี้มาตั้งแต่สมัยเด็ก จนเรียนจบ และมีงานทำ เมื่อคืนที่ก่อเหตุนั้น ตนกลับมาจากการทำงาน แล้วดื่มเหล้ามาเล็กน้อย เมื่อมาถึงบ้านก็คิดว่าจะเอารถออกไปข้างนอก แต่เมื่อถอยรถก็ได้ไปชนเข้ากับรถจักรยาน ที่จอดขวางอยู่โดยไม่ตั้งใจ แล้วบังเอิญรถจักรยานได้ล้มไปถูกรถตู้ของลูกชาย จนเป็นรอย พอลูกชายรู้ ก็มีเรื่องทะเลาะกัน ด้วยความโมโห ตนก็เอามีดออกมา ไม่ได้คิดจะทำร้าย แต่เกิดการกอดรัดกัน จึงทำให้พลาดแล้วถูกลูกชายเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจ จึงรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว เปิดเผยว่า สอบสวนผู้ต้องหารายนี้ก็ได้ก่อเหตุโดยไม่ได้ตั้งใจ ส่วนเรื่องเมา ก็ได้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์แล้ว ก็แทบจะไม่มีเลย คิดว่าคงเกิดจากความโมโหมากกว่า ตอนเช้าวันนี้ก็ได้ให้พนักงานสอบสวน ควบคุมตัวไปทำแผน และนำตัวมาดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย” ดำเนินคดีต่อไป

Cr. ผกก.สภ.พร้าว