วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สาวใหญ่สุดช้ำออกบ้านไปฟอกไตที่ รพ. ให้หลานสาวเฝ้าบ้าน เกิดไฟฟ้าช็อตไหม้ทั้งหลัง โชคดีหลานสาวออกจากบ้านมาได้ทัน

Social Share

สาวใหญ่สุดช้ำออกบ้านไปฟอกไตที่ รพ. ให้หลานสาวเฝ้าบ้าน เกิดไฟฟ้าช็อตไหม้ทั้งหลัง โชคดีหลานสาวออกจากบ้านมาได้ทัน

ช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค. 62) : พ.ต.ท.พิทักษ์ ทาวงค์ รอง ผกก.สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 298 หมู่ที่ 4 ตำบลดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสันป่าตอง ในจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านไม้สักชั้นเดียวยกพื้นสูง เพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยได้ร่วมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลาระงับเหตุกว่าครึ่งชั่วโมง จนเพลิงสงบไม่ลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง

จากการสอบถามเบื้องต้นพบเด็กหญิง ใจ นามสมมติ อายุ 12 ปี ยืนอยู่กับเจ้าของบ้านคือ นางเพ็ญ ทันใจ อายุ 64 ปี และญาติ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้ออกจากบ้านไปตามที่แพทย์นัดไว้เพื่อไปฟอกไต คงเหลือแต่หลานสาวอยู่บ้านเพียงลำพัง ช่วงเกิดเหตุหลานสาวได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิดที่บริเวณปลั๊กไฟที่อยู่ด้านบนตัวบ้าน จึงรีบวิ่งไปดู ก่อนจะวิ่งกลับลงมาแล้วไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่ก็ไม่ทัน เพราะบ้านเป็นไม้ และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและระงับเหตุไม่ให้ลุกลามไปยังข้างเคียง

พ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากสอบสวนเบื้องต้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะเกิดมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แน่นอนอีกครั้ง
หมายเหตุภาพจากเจาหน้าที่ดับเพลิงอำเภอสันป่าตอง

Cr. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสันป่าตอง

เรื่องมาใหม่