วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รวบสาวแม่อายลักลอบขนยาบ้า 4 แสนเม็ด อ้างนำมาขายหาเงินใช้หนี้ นำยามาต้นทุนเพียง 3 บาท

Social Share

ช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค. 62) พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่อาย ร่วมกันจับกุมตัว นางนาสี (ไม่มีนามสกุล) อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองสาด ประเทศพม่า พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 400,000 เม็ด

พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นางนาสี ผู้ต้องหารายนี้เป็นกลุ่มนักค้ายาและลักลอบขนยารายใหญ่ จึงได้ติดตามดูพฤติกรรมอยู่นาน จากนั้นได้ส่งสายเข้าไปติดต่อและให้นำยามาส่งบริเวณป่าด้านท้ายหมู่บ้านจะนะ หมู่ที่ 12 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งนางนาสี ได้หลงกลเจ้าหน้าที่ นำยามาส่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบริเวณโดยรอบไว้อยู่แล้ว จึงสามารถจับกุมได้พร้อมยาบ้า

ภายหลังถูกจับกุมยอมรับสารภาพว่า ต้องการหาเงินใช้หนี้ จึงได้นำยาบ้าลักลอบข้ามเขตแนวชายแดนไทย-เมียนมา เข้ามา เพื่อนำมาขาย โดยต้นทุนรับมาเพียงเม็ดละ 3 บาท แต่ต้องการขายให้กับกลุ่มนักค้ารายใหญ่ และรายย่อย ที่ต้องการ จึงได้ขายราคาถูกเม็ดละ 4 บาท แต่เงินยังไม่ได้จ่าย เพราะมีเครดิตกับโรงงานผลิตยา แล้วก็นำข้ามฝั่งมา แต่ไม่คิดว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อนแผนเป็นคนรับซื้อ เข้ามาติดต่อจึงนำมาส่งเลยถูกจับกุม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวดำเนินคดีต่อไป

Cr. ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

เรื่องมาใหม่