วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

มทร.ล้านนา ร่วมมือกับ ธ.กรุงไทย นำระบบ Krungthai Digital Platform มาใช้ ผลักดันให้เกิด มทร.ล้านนา 4.0

25 ก.ย. 2019
1591
Social Share

มทร.ล้านนา ร่วมมือกับ ธ.กรุงไทย นำระบบ Krungthai Digital Platform มาใช้ ผลักดันให้เกิด มทร.ล้านนา 4.0

25 ก.ย. 2562 : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลล้านนา โดย รองศาสตราจารย์ ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) นำโดย นายพิชิตศักดิ์ ศิริปัญจนะ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานภาค สำนักงานภาคเชียงใหม่ สายงานเครือข่ายธุรกิจ ขนาดเล็กและรายย่อย ในด้านการบริการจัดการทางการเงินผ่านระบบ Krungthai Digital Platform ในโครงการ RMUTL Smart University 4.0 โดยมีคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฯ และคณะผู้บริหารของธนาคารกรุงไทย เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้

 

โดยความสำเร็จในการลงนามในวันนี้ มีจุดมุ่งหมายร่วมกัน ที่จะพัฒนามหาวิทยาลัยตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment Master Plan) เพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) และพัฒนาสังคมภายในมหาวิทยาลัยสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) โดยมีธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ให้บริการด้านต่างๆ ผ่านนวัตกรรม Krungthai Digital Platform เพื่ออำนวยความสะดวกทางการเงินให้แก่ มหาวิทยาลัย คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคคลภายนอกที่มาติดต่อกับมหาวิทยาลัย และถือเป็นการร่วมกันขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ผ่านนวัตกรรมต่างๆ อาทิ เช่น

 

– บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (University Smart ID Card) คือ บัตรประจำตัวสำหรับนักศึกษาและบุคลากร ที่มหาวิทยาลัยร่วมเป็นผู้ออกบัตรกับธนาคาร
– การรับเงินบริจาค และออกใบเสร็จรับเงินบริจาคผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิก (e-Donation) ด้วยการเชื่อมต่อกับกรมสรรพากร เพื่อผู้บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อัตโนมัติ
– การรับชำระเงิน ผ่านทางเครื่องรูดบัตร EDC (Electronic Data Capture Device) และ QR Code รวมถึง ช่องทางอื่นๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
– และที่ขาดไม่ได้ คือบริการจัดการทางการเงิน (Cash Management) ผ่าน KTB Corporate Online ในรูปแบบ Single Window ที่ช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถจัดการกับระบบชำระเงินได้อย่างครบวงจร ทั้งการจ่ายเงินเดือน รวมถึง Download รายงานทางการเงินต่างๆ