วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ท่าช้าง เปิดโฉมใหม่ “ช้างสถิต” รังสรรสุดยอดค็อกเทลแบบไทยประยุกต์นานาชนิดที่นักดื่มห้ามพลาด

Social Share

คุณวมินทร์ ประกอบสุข หรือพี่จ่อม พี่ใหญ่ประจำบ้านท่าช้าง เนรมิตรท่าช้างมาในรูปแบบโฉมใหม่ ในชื่อ “ช้างสถิต” ที่จะชวนมาสัมผัสค็อกเทลแบบไทยๆ ภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาแต่กาลก่อน มาร่วมสืบสาน ดื่มด่ำ กับเครื่องดื่มไทยประยุกต์ โดยบาร์เทนเดอร์ระดับเอเชียแปซิฟิค ชาวเชียงใหม่ของครอบครัวท่าช้าง

สำหรับค็อกเทลที่มีให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง มีทั้ง โกโบริพบรัก (Kobori Pobrak) เป็นการจับคู่กันระหว่างค็อกเทลขุนศึกไร้พ่ายทานคู่กับแซลมอนราดซอสวาซาบิ ทานคู่กันแล้วเข้ากันเป็นอย่างดี ถัดมาเป็น ชายหลงป่า (Chay Lhong Pah) จากค็อกเทลไพรรำพึงซึ่งมีส่วนผสมของเครื่องต้มยำหลากหลาย ทานคู่กับกุ้งเผาซอสผัดไทย เมื่อทานคู่กันแล้วได้อารมณ์อย่างไทย

ต่อมาที่ ค็อกเทลเสียวลืมเมือง (Seaw Leum Muang) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการดื่มไวน์แดงควบคู่กับเนื้อของทางฝรั่ง จึงเป็นที่มาของเครื่องดื่มเซ็ตนี้ ส่วนสยาม สบาย (Siam Sabai) เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมแห่งความเป็นไทยคือ โหระพา มะนาว เหล้ารัมทองของไทย ซึ่งถ้าหากได้ดื่มแล้วรับรองว่าจะผ่อนคลายสบายอุราได้อย่างแน่นอน ซึ่งอ้างอิงจากไทยสบายค็อกเทล

สำหรับ ค็อกเทล “พญาเทครัว” อันนี้หลายคนต้องสนใจจากชื่อเป็นหลัก จากนั้นเมื่อได้ลองรสชาติแล้วจะพบกับเหล้ารัมชั้นเลิศของไทย (Phraya) จึงทำให้ค็อกเทลตัวนี้ดื่มได้กันทั้งบ้านจริงๆ และที่ตามมาคู่กันคือ “บุพผาเริงปอย” ด้วยสีสันอันเย้ายวนของดอกอัญชันกับรสชาติและกลิ่นหอมของดอกเบอรี่ทำให้บุพผาเริงปอยเป็นเครื่องดื่มที่มีองค์ประกอบครบถ้วนและน่าลิ้มลองยิ่งนัก

ถัดมาเป็น “ผีเสื้อโบยบิน” เป็นสิ่งที่ลงตัวจากความนุ่มละมุนดุจดั่งปุยเมฆ ซึ่งเกิดจากการผสมตัวเหล้าเข้ากับมะขามเปียกและไข่ขาว หากดื่มเข้าไปแล้วจะรู้สึกเหมือนดั่งว่าได้โบยบินอย่างเพลิดเพลินในราตรี และมาต่อกันที่ “นารีชำเรือง” ด้วยสีแดงสดผสมกับเหล้าสตรอเบอรี่ของไทย จึงทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เหมาะสมกันอย่างมากกับสาวๆ ทั้งหลาย และที่พลาดไม่ได้กับ “69 เหล้าร้อน” สายคอเหล้าคลาสิคต้องไม่พลาด จัดได้ว่าแรงเป็นอันดับหนึ่งในหมวดเอกลักษณ์ของ “ช้างสถิต” แต่แฝงไปด้วยความโดดเด่นด้านกลิ่นหอมของมะตูมเป็นตัวหลัก

ขณะที่ค็อกเทล “โล้สำเภา” (Loh Sum Pao) เป็นเครื่องดื่มสำหรับคนรักสุราแช่สมุนไพร (ยาดอง) ซึ่งสมุนไพรทั้งหมดที่นำมาใช้นั้นล้วนแต่มีประโยชน์กับระบบเลือดลมทั้งสิ้น และรสสัมผัสนั้นลงตัวจนมิอยากวางมันลง สุดท้ายมาต่อกันที่ “เจ้าพระยาพาเพลิน” (Jao Phraya Pa Plen) เป็นเครื่องดื่มที่รังสรรค์ขึ้นจากส่วนผสมทางตะวันตก (Wine) และส่วนผสมทางตะวันออก (Phraya) แล้วผสมด้วยกลิ่นสัมผัสจากเหล้าลิ้นจี่และโหระพา เครื่องดื่มชนิดนี้รับรองเลยว่าโดนใจแน่นอน

นักดื่มทั้งหลายจึงไม่ควรพลาดกับรูปโฉมใหม่ของอาณาจักรท่าช้าง ที่มาในรูปโฉม “ช้างสถิต” ที่มีให้เลือกหลายหลาย ดื่มด่ำกับค็อกเทล และเหล้าร้อนแรง พร้อมบรรยากาศเสียงเพลงและอาหารที่เลิศรส เปิดให้ได้ลิ้มลองแล้วในค่ำคืนวันศุกร์และเสาร์ ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน

#ท่าช้างคาเฟ่ #ช้างสถิตไทยค็อกเทล