(คลิป) เชียงใหม่ รถกระบะบรรทุกทราย ล้อหน้าเหินเสียหลักชนรถพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 2 ราย

Social Share

อุทาหรณ์ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกทรายไปก่อสร้างบ้าน ขณะขับมาบรรทุกหนักทำให้ล้อหน้าเหิน ประกอบกับฝนตกถนนลื่นทำให้รถเสียหลักข้ามเลนซ์ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้ออย่างแรง ทำให้คนขับรถกระบะและผู้โดยสารตายคาที่ ส่วนรถพ่วง 8 ล้อเสียหลักชนรถกระบะอีกขันที่ขับมาตกลงข้างทาง

ภาพวงจรปิดจากร้านจอมทองเทพนิมิต บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ 83-0144 เชียงใหม่ ชนกับรถกระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผพ 7768 เชียงใหม่ ไถลไปตามถนน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นถนนเชียงใหม่-ฮอด บ้านดอยแก้ว ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง ก่อนถึงหน้าโรงพยาบาลจอมทอง

ต่อมา พันตำรวจโท ชานนท์ ทองอินทร์ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลจอมทอง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจอมทอง ลงพื้นที่ตำรวจสอบที่เกิดเหตุ และซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างคนขับที่เสียชีวิตออกจากซากรถกระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน ผก 6885 เชียงใหม่ ในสภาพพังยับเยิน ด้านท้ายรถบรรทุกทรายเต็มคันรถ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งสองคือนายนิวัติ ปันนะสุข คนขับรถและนายสมบูรณ์ ยานะโส ผู้โดยสาร

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกำลังก่อสร้างบ้าน และออกไปซื้อทรายกับคนงานก่อสร้าง จากนั้นได้บรรทุกกลับมา เพื่อจะสร้างบ้านต่อ ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวได้มีฝนตกลงมา และไม่ทราบด้วยเหตุใด รถคันดังกล่าว ก็เหมือนกับจะพุ่งออกมา และเป็นช่วงจังหวะที่รถบรรทุก 18 วิ่งมาพอดี จึงได้เกิดการเฉี่ยวชนกันอย่างแรงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากรถกระบะอีซูสุ ได้บรรทุกทรายมาเต็มคันรถ อาจทำให้ล้อหน้าเหินและเสียการทรงตัว เมื่อฝนตกทำให้ถนนลื่นเสียหลักพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ จนเกิดการสูญเสียในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนคู่กรณีและชาวบ้านที่เหตุเหตุการณ์เพื่อสรุปสำนวนคดีอีกครั้งหนึ่ง