วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) ตะลึง เหรียญหลวงปู่เค็มมีจริง โผล่ตลาดพระทิพยเนตรเชียงใหม่ วลีเด็ด กองไฟยาว 8 เมตร ก้าวต่อไปไฟไหม้สบง

Social Share

หลวงปู่เค็มสร้างปราฎิหาริย์เดินผ่านกองไฟยาว 8 เมตร ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟไหม้สบง จากคำของศิลปินตลกชื่อดังในอดีตคือ “หนูเชิญยิ้ม” จนมาโด่งดังอีกครั้งกับตลกชื่อ “โก๊ะตี๋” หนุ่มอารมดี แต่คำถามมากมายที่สงสัยคือ “หลวงปู่เค็ม” มีจริงไหม ในที่สุดความจริงถูกเปิดเผยโดย “โก๊ะตี๋” ว่าเป็นการสมมติขึ้นมา ไม่ได้เกี่ยวกับวัดหรืออะไรทั้งนั้น แต่ในโลกโซลเชียล ยังคงมีภาพหลวงปู่เค็มออกมาให้เห็น แต่ก็เป็นเพียงภาพที่ทำขึ้นมาว่าหลวงปู่เค็มต้องมีรูปร่าง ลักษณะแบบนี้

กระแสแรงจนชุดไม่อยู่ สุดท้ายโผล่กลายเป็นเหรียญพระเครื่องมาออกสู่ตลาด จนเกิดกระแสตะลึง ว่ามีอยู่จริงเหรอ สร้างมาแล้ว เป็นเหรียญห้อยคอเลย ทรงเหรียญรูปไข่ มีห่วงสำหรับห้อยคอ เนื้อทองแดง เนื้อเงิน ที่แน่ชัดคือคนทำไม่ได้ทำเล่นๆ แน่งานนี้

นายจักรกฤษณ์ ลาปัน อายุ 36 ปี เจ้าของร้านสามก๊ก ในตลาดทิพยเนตร ผู้ครอบครองเหรียญหลวงปู่เค็ม เหรียญแปลกนี้ เล่าว่า ได้ไปเดินในตลาดพระทิพยเนตร และพบเห็นเหรียญนี้ แต่ด้วยความชอบเพราะเหรียญสวย จึงได้เช่าบูชากลับมา ราคา 300 – 400 บาท แล้วก็เอามาเก็บไว้ในร้าน จนมีคนรู้ว่ามีอยู่ที่ร้าน ก็มีเข้ามาถาม แต่ตนก็ตอบไม่ได้ว่าที่มาของเหรียญมายังไง ใครสร้าง แต่หน้ากล่องเขียนว่า “วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด” กล่องบรรจุพระแบบทั่วไป หน้ากล่องยังมีรูปเป็ดด้านขวามือด้วย

ส่วนองค์พระทำออกมาสวยเลย มีชื่อหลวงปู่เค็ม มีวลีเด็ดที่เห็นกันในโลกออนไลน์คือ “วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด กองไฟยาวประมาณ ๘ เมตร หลวงปู่เค็มก้าวออกกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง” และที่แปลกคือ ถ้าทำเล่นๆ ทำไมทำโค้ดติดองค์พระมาด้วย ตัวโค้ดใช้คำว่า “เค็ม” ส่วนด้านหลังก็เลียนแบบเหมือนกับการทำองค์พระคือ มีบทคาถาเขียนติดไว้ว่า “รุ่นแรก” และมีคาถาเขียนว่า “พุทธังอารธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง แคล้วคลาดปลอดภัย สาธุ สาธุ สาธุ”

เมื่อสอบว่า ด้านพุทธคุณจะเป็นยังไง นายจักรกฤษณ์ บอกว่า ไม่รู้เหมือนกัน แต่อาจจะเป็นเหมือนสร้างมาเพื่อเป็นความงามด้านพุทธศิลป์ก็เป็นได้ ส่วนเรื่องวัดก็ไม่ได้ถามว่าจริงไหม แต่ส่วนตัวเห็นว่าเหรียญสวยแล้วแปลก เลยเช่าบูชากลับมา ถ้าใครสนใจอยากเห็นองค์จริงก็มาที่ร้านได้ตั้งอยู่ในตลาดทิพยเนตร อำเภอเมืองเชียงใหม่ หรือถ้าอยากเช่าบูชาต่อก็พูดคุยกันได้

ด้วยความอยากรู้ผู้เขียนได้ทำการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจนรู้ว่า หนึ่งในผู้สร้างเหรียญนี้ชื่อ “วุฒิ บวร” แผงพระในตลาดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ได้มองเห็นโอกาสจากกระแสโลกโซเชียลเลยนำมาทำ เป็นเหรียญที่ระลึก ไม่ได้มีพุทธคุณอะไร ส่วนคนทำก็เชื่อว่ามีอยู่จริง และมีพุทธคุณจริง

เรื่องมาใหม่