วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลาสิกขาแล้ว พระจูเลียน สึกที่วัดบ้านแปะ จอมทอง พร้อมขอโทษคนไทยทั้งประเทศ

Social Share

10 ส.ค. 62 : พระจูเลียน ที่มีข่าวเรื่องการทำผิดเพราะเสพเมถุน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายในโลกโซเชียล ล่าสุดในวันนี้พระจูเลียน ได้เดินทางมาที่วัดบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อลาสึกขา โดมีพระอุปัชฌาย์ เป็นที่ได้บวชเณรให้เป็นผู้ทำพิธีลาสิกขา จากนั้นก็ให้พรศีล 5 เพื่อให้เป็นพุทธมามะกะ เดินตามหลักคำสอนของพระธรรม น้อมนำเอาหลักธรรมไปปฏิบัติตน

พระจูเลียน กล่าวว่า อาตมาทำผิดไปแล้ว ครั้งแรกกับผู้หญิงชาวต่างประเทศ ที่จังหวัดจันทบุรี และเมื่อสองปีที่แล้วมีผู้หญิงคนไทย อยู่ที่ประเทศสวีเดนมาที่สำนักของอาตมา แล้วก็นอนด้วยกัน หลังเกิดเหตุอาตมาก็รู้สึกเสียใจ แล้วเมื่อสองปีที่ผ่านมาผมก็ได้บอกผู้ช่วยหมู่บ้าน และพระอุปัชฌาย์ที่วัดบ้านแปะแล้ว เพื่อมาทำการสึก

แต่ที่จริงนั้นได้สึกเมื่อสองปีที่แล้ว และก็มาบวชใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา ตอนนี้ก็เข้าใจที่หลายคนโมโหอาตมา ซึ่งอาตมาก็คิดว่าสึกเองจะดีกว่า ที่จริงใจอาตมาก็เป็นพระ ที่ผิดไปแล้วก็รู้ว่าทำผิด ซึ่งหลังจากสึกไปแล้วก็จะยังคงรักษาศีล ช่วงที่บวชอยู่นั้น ก็ช่วยเหลือชาวบ้านชาวกระเหรี่ยง เพราะชาวบ้านไม่ค่อยมีอะไร แล้วเรื่องที่ตนทำผิดก็เป็นวัดที่ในประเทศสวีเดน ไม่ได้ทำผิดในประเทศไทย และบางข่าวบอกว่าอาตมาจะแต่งงานกับหญิงไทยที่สวีเดน แต่ได้ทำให้หญิงไทยคนนั้นโกรธ จนกลายเป็นเรื่องราวออกมาสู่โลกสังคม เพราะอาตมานั้นไม่อยากแต่งงาน ในเรื่องอาตมานั้นอยากถือศีลปฏิบัติ เมื่อรู้ทำผิดจึงได้สึกออกมา และยอมรับได้บล็อคเฟสบุ๊ค บล็อคการติดต่อจากผู้หญิงไทยคนนั้นจริง ผมไม่ได้ทิ้งเขา แต่เพราะใจยังต้องการถือศีลปฏิบัติธรรม จึงได้มาบวชใหม่เป็นสามเณร กระทั่งตอนนี้จึงเห็นว่า ตนทำผิดจึงได้ออกมายอมรับและมาลาสึกขาในวันนี้

ก็ต้องขอโทษคนไทยทั้งประเทศ ต่อไปนี้ก็จะถือศีลปฏิบัติธรรม นุ่งขาวห่มขาว นำศีล 5 มาปฏิบัติ เดินตามคำสอนของพระพุทธศาสนา เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งจะไปที่จังหวัดร้อยเอ็ดก่อน จากนั้นก็จะกลับไปที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป