วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

บางกอกแอร์เวย์ส จับมือสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ สร้างพันธมิตรใหม่สู่เเบรนด์ระดับสากล

Social Share

บางกอกแอร์เวย์ส จับมือสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ สร้างพันธมิตรใหม่สู่เเบรนด์ระดับสากล

วันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่เมืองดอร์ทมุนด์ (สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี) สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนาย พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์แห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยนายคาร์สเทน คราเม่อ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมกัน ณ สนามซิกนัลอิดูนาพาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นการยกระดับความร่วมมือในการสร้างแบรนด์ของทั้งสองบริษัทฯในการขยายตลาดสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น

บางกอกแอร์เวย์ส ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรป และมีฐานแฟนบอลทั้งในทวีปเอเชียและทั่วโลกสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้มีการร่วมทำโฆษณาและส่งเสริมแคมเปญพิเศษต่างๆทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ฮ่องกง อินเดีย และบังคลาเทศ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างการจดจำแบรนด์ให้กับสายการบินฯในระดับภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยถึง การร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในโอกาสที่ปีนี้บริษัทฯ ครบรอบ 50 ปี การนำแบรนด์ก้าวเข้าสู่สากลโดยการจับมือกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่เราได้นำเเบรนด์บางกอกแอร์เวย์สเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทีมฟุตบอลที่มีฐานแฟนบอลทั่วโลก รวมทั้งชนะการแข่งขันในลีกเยอรมนีถึง 8 ปีซ้อน

เราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบเอเชียบูทีคแอร์ไลน์หรือความประทับใจแห่งเอเชียของทางสายการบินฯ และทำให้สายการบินฯเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรปซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของเรา”

“นอกจากความร่วมมือในการสร้างแบรนด์ที่จะมีตลอดในปีพ.ศ. 2561-2563 ยังมีความพิเศษ คือ การมอบโอกาสในการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนโดยสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ซึ่งการทำกิจกรรมเพื่อสังคมถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนธุรกิจของบางกอกแอร์เวย์สที่เราให้ความสำคัญและทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดีมากยิ่งขึ้น” นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

นายคาร์สเทน คราเม่อ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า “ทางสโมสรรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับสายการบินที่แข็งแกร่งและได้รับรางวัลต่อเนื่องมากมายอย่างบางกอกแอร์เวย์ส ทั้งสองบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะนำเสนอความร่วมมือนี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักของสายการบินบางกอกแอร์เวยส์มากยิ่งขึ้น”

สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ร่วมกับสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ได้อยู่ระหว่างการเจรจากับการกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยถึงความเป็นไปได้สำหรับโครงการพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับทีมฟุตบอลเยาวชนแห่งประเทศไทย ทั้งรุ่น U13, U15, U17 และ U19 โดยมีสายการบินบางกอกแอร์เวยส์เป็นผู้สนับสนุนหลัก

การลงนามในครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสที่จะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านการโฆษณาของสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ที่มีหลากหลายช่องทาง โดยเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มคนเยอรมันและกลุ่มคนยุโรป ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายในการเดินทาง

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์เป็นระยะเวลา 2 ปี ในการร่วมทำโฆษณาและออกแคมเปญพิเศษทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ฮ่องกง อินเดีย และบังคลาเทศ โดยการใช้ภาพของนักฟุตบอลในสโมสร การสื่อสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย การเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น การนำเสนอแบรนด์ของสโมสรภายในสนามบินของสายการบินฯทั้ง 3 แห่ง คือ สนามบินเกาะสมุย สนามบินตราด และสนามบินสุโขทัย

เกี่ยวกับบางกอกแอร์เวย์ส
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (www.bangkokair.com) ให้บริการด้วยสโลแกน “ASIA’S BOUTIQUE AIRLINE” ที่สื่อถึงความเป็นสายการบินแห่งความประทับใจของเอเชีย เป็นสายการบินเอกชนรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2511 บางกอกแอร์เวย์สให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยวต่อวันจากสนามบินสุวรรณภูมิ มีนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 25 แห่งทั้งในประเทศไทยและในทวีปเอเชีย ซึ่งรวม เกาะสมุย ภูเก็ต ตราด (เกาะช้าง) และมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชายหาดอันสวยงามและมีชื่อเสียงของประเทศไทยและของโลก

รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก ได้แก่ สุโขทัย หลวงพระบาง และเสียมราฐ (อังกอร์วัด) ปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์ส มีเครื่องบิน ทั้งหมด 38 ลำ ประกอบด้วย ATR 72-500 จำนวน 6 ลำ ATR 72-600 จำนวน 9 ลำ Airbus 319s จำนวน 14 ลำ และ Airbus 320s จำนวน 9 ลำ

เกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์
สโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ (www.bvb.de/eng) เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลเยอรมันที่เก่าเเก่และเป็นที่นิยมมากที่สุดในประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2452 โดยมีฐานแฟนบอลประมาณ 10 ล้านคนภายในประเทศเยอรมนี และมีแฟนบอลเพิ่มขึ้นทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสโมสรเป็นทีมที่ชนะการเเข่งขันในลีกประเทศเยอรมนีถึง 8 ปีซ้อน ชนะรายการเดเอฟเบโพคาล ถึง 4 สมัยในปีพ.ศ. 2509 เป็นทีมเยอรมนีทีมแรกที่ชนะในศึกยูโรเปียนคัพ

อีกทั้งยังชนะรายการยูฟ่าเเชมเปียนลีกในปีพ.ศ. 2540 และตามด้วยถ้วยอินเตอร์คอนติเนนตัลในปีเดียวกัน และเป็นสโมสรทีมฟุตบอลของเยอรมนีทีมเเรกที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ มีผลประกอบการรวมกว่า 400 ล้านยูโร ในปัจจุบันนี้สโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ยังเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในทางเศรษฐกิจของโลก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
บางกอกแอร์เวย์สจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่ – กระบี่”
บางกอกแอร์เวย์ส จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนทุนอาชีวะทวิภาคีที่สำเร็จหลักสูตรการฝึกงาน
บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ด้วยเส้นทางบิน เชียงใหม่-กระบี่ และเชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป.ลาว)
บางกอกแอร์เวย์สเตรียมเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-กระบี่ และ เชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป.ลาว) เริ่มปลายมีนาคมศกนี้
สายการบิน Aeroflot เลือก Vitaly Saveliev รั้งตำแหน่ง CEO ต่ออีกสมัย
(มีคลิป) แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ บินตรง “เชียงใหม่-ฮานอย” เริ่มต้นเพียง 1,090 เท่านั้น มี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์