วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

Asahi Marusan Management เผย PDD เทคสตาร์ทอัพมาแรงของจีน ที่ได้ Tencent เป็นแบ็กอัพ เล็งระดมทุนครั้งใหญ่ $1.6 พันล้านในการเสนอขาย IPO

29 ก.ค. 2018
730
Social Share

Asahi Marusan Management เผย PDD เทคสตาร์ทอัพมาแรงของจีน ที่ได้ Tencent เป็นแบ็กอัพ เล็งระดมทุนครั้งใหญ่ $1.6 พันล้านในการเสนอขาย IPO

Asahi Marusan Management is a private wealth management company that provides access to the global financial markets for both corporate and private clients. (CNW Group/Asahi Marusan Management)

โตเกียว (19 ก.ค. 2561) Asahi Marusan Management รายงานว่า ผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซของจีน Pinduoduo Inc ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Tencent Holdings กำลังวางแผนที่จะระดมทุนสูงถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ ในการเสนอขายหุ้นไอพีโอในสหรัฐ เพื่อเสริมกำลังต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Alibaba

Pinduoduo Inc ซึ่งตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ อยู่ระหว่างเสนอขายหุ้น Depositary Shares วงเงิน 85.5 ล้านในสหรัฐ ที่ราคาระหว่าง 16-19 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยบริษัทโซเชียลมีเดียยักษใหญ่ของจีน Tencent และผู้ถือหุ้นรายเดิมอย่าง Sequoia Capital ต่างแสดงความสนใจที่จะซื้อหุ้นของ Pinduoduo Inc เป็นมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ จากการเปิดเผยเพิ่มเติมของ Asahi Marusan Management

Pinduoduo Inc หรือที่รู้จักในชื่อ PDD ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพที่เติบโตรวดเร็วที่สุดและทรงพลังที่สุดของจีน โดยสร้างชื่อจากการพัฒนาระบบซึ่งผู้คนสามารถเห็นดีลต่าง ๆ บนผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมมอบส่วนลดสูงสุด 20% จากราคาตลาด เมื่อชวนเพื่อนมาเป็นสมาชิก ส่งผลให้แพลตฟอร์มซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง Facebook-Groupon ได้รับความนิยมแพร่หลาย และก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในคู่แข่งรายสำคัญของ Alibaba

ทั้งนี้ เชื่อว่า Pinduoduo Inc ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน โดยโคลิน หวง อดีตวิศวกร Google มีมูลค่าประเมินที่ระดับบนของเป้าหมาย 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้สตาร์ทอัพรายนี้เทียบชั้นกับ Meituan Dianping ผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์ชั้นนำ และจากจุดนั้น Pinduoduo Inc อาจมีมูลค่าที่ราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากการเปิด IPO ซึ่งหวงจะยังคงควบคุมสิทธิออกเสียงส่วนใหญ่

“แผนงานด้านการตลาดที่กำลังยังดำเนินอยู่ทั่วประเทศในเวลานี้ บ่งชี้ว่า Pinduoduo Inc จะยังไม่พลิกเป็นกำไร ทำให้ Pinduoduo Inc เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีสุดห้าวหาญที่เข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนปีนี้ ที่ยังคงขาดทุน” ทิโมธี แกรนท์ รองประธานอาวุโสของ Asahi Marusan Management กล่าว

Pinduoduo Inc ดูแลธุรกรรมทั้งสิ้น 2.62 แสนล้านหยวน (3.9 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ซื้อประจำมากกว่า 300 ล้านราย ทำให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างมากในการประเมินมูลค่าเดือนเมษายน บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นสามเท่าในปี 2560 ที่ราว 278 ล้านดอลลาร์ แต่ตัวเลขขาดทุนก็สูงขึ้นเช่นกัน โดยบริษัทขาดทุนเพิ่มขึ้น 55% แตะที่ 79.5 ล้านดอลลาร์

เกี่ยวกับ Asahi Marusan Management เป็นบริษัทบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคล ที่ให้บริการช่องทางเข้าถึงตลาดการเงินทั่วโลกแก่ทั้งลูกค้าบุคลและองค์กร ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ammsecurities.com

ที่มา : ammsecurities

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส