วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

หนุ่มทหารแม่ริมเครียดจัด ยิงเพื่อนทหารเจ็บ 3 นายก่อนออกมาใช้ปืนจี้พนักงานเซเว่นให้ไลฟ์สด แล้วยิงตัวตาย

Social Share

15 ต.ค. 62 : พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น บ้านห้วยน้ำริน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ ซึ่งมี พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล ผกก.พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ริม เข้าร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ในจุดเกิดเหตุตรวจพบเพียงอาวุธปืนขนาด 11 มม.และกองเลือดในที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ และได้ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง ทราบชื่อคือ จ่าสิบเอกพงศ์พันธ์ กุณโฮง อายุ 37 ปีอยู่บ้านเลขที่ 99/1855 หมู่ 2 ต.สะเตียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังผาเมือง ถนนฝั่งตรงข้ามก็พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า แคป รุ่นวีโก้ สีบรอนด์ ทะเบียน บร 5653 เพชรบูรณ์ ของจ่าสิบเอกพงศ์พันธ์ จอดอยู่

ก่อนหน้านั้นช่วงเวลา 03.50 น. ตำรวจ 191 ได้รับแจ้งว่ามีชายบุกเข้ามาใช้อาวุธปืนจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่น บังคับให้ออกมานอกร้านและไลฟ์สด แต่ไม่ได้ทำร้ายพนักงานแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจ สภ.แม่ริม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าระงับเหตุ แต่พอไปถึงกลับพบร่างของ จ.ส.อ.พงศ์พันธ์ นอนจมกองเลือดกับพื้นจึงนำส่งโรงพยาบาลกระทั่งเสียชีวิตต่อมา ภายหลังเกิดเหตุได้สอบถามเหตุการณ์แวดล้อมทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มว่า จ.ส.อ.พงศ์พันธ์ ได้มีปากเสียงกับเพื่อนทหาร จำนวน 3 นาย อย่างรุนแรงก่อนใช้อาวุธปืนประจำกายยิงเพื่อนทหารเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งรักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์ อาการปลอดภัยแล้ว เมื่อยิงเพื่อนแล้วคงจะเครียด ได้รีบซิ่งรถกระบะออกจากที่พักภายในค่ายแล้วตรงไปที่ร้านเซเว่นก่อนก่อเหตุสลดดังกล่าว

Cr. ภาพตำรวจ สภ.แม่ริม, รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่