วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

AIS เตือนลูกค้ามือถือทุกค่าย ระวัง!! ให้งดรับสาย งดโทรกลับเบอร์ต่างประเทศที่ไม่รู้จัก พร้อมแนะวิธีแก้ไข

06 เม.ย. 2018
1057
Social Share

AIS เตือนลูกค้ามือถือทุกค่าย ระวัง!! ให้งดรับ งดโทรกลับเบอร์ต่างประเทศที่ไม่รู้จัก พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้เสี่ยงโดนคิดเงินโดยไม่จำเป็น

 

วันที่ (6 เมษายน 2561) ทาง AIS ได้เปิดเผยข้อมูลว่า จากกรณีที่ในระยะนี้ ผู้ใช้มือถือบางกลุ่มเลขหมายของทุกค่าย รวมถึงในต่างประเทศบางแห่ง (ข้อมูลอ้างอิงจาก FCC) จะมีสายโทรเข้าที่เป็นเลขหมายจากต่างประเทศ อาทิ PAPUA NEW GUINEA, TONGA, THURAYA ,NAURU ,NICARAGUA ,GRENADA ,GLOBALSTAR และ DOMINICA นั้น

ขณะนี้ในส่วนของ AIS ได้มีการแจ้งเตือนลูกค้าว่า การรับสายเบอร์ดังกล่าวข้างต้น ลูกค้าจะไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม แต่หากโทรกลับจะเกิดค่าใช้จ่ายเรียกเก็บจากผู้ให้บริการโทรระหว่างประเทศที่ผ่านมายัง AIS บริษัทฯ จึงแนะนำการงดรับสาย และ งดโทรกลับเลขหมายต่างประเทศที่ไม่รู้จัก เพื่อป้องกันการเกิดค่าใช้จ่าย

โดยลูกค้า AIS สามารถติดต่อ AIS Call Center 1175 หรือ กด *005*1*country code# โทรออกฟรี เพื่อตรวจสอบประเทศต้นทาง โดยบริษัทฯ ขอยืนยันว่า จะเร่งประสานงานเพื่อแก้ไขกรณีนี้อย่างเร่งด่วน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS จุดพลุ! ฉลอง 15 ปี Serenade จัดหนักของขวัญแทนคำขอบคุณ ดีเดย์ทุกวันที่ 15 ของเดือนต่อเนื่องยาวถึงสิ้นปี
AIS Academy ประกาศเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” กระจายองค์ความรู้สู่ต่างจังหวัด ปั้นคนรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีสร้างอนาคตประเทศไทย
AIS แจ้งเกิดช่อง eSports ช่องแรกและช่องเดียวในไทยบน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ชมฟรี! ตลอด 24 ชม.
กรมพินิจฯ ผนึกเอไอเอส เปิดโครงการญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์ผ่าน AIS Fibre ให้ผู้ปกครองมอบความอบอุ่น และกำลังใจแก่เยาวชนในสถานพินิจ รับวันครอบครัว
เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง “สุขสดใสอุ่นใจวันสงกรานต์”