วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสาวต่างชาติตกค้างต้องอาศัยสนามบินเป็นที่หลับนอนเกือบสัปดาห์

Social Share

เชียงใหม่ พบนักท่องเที่ยวสาวต่างชาติตกค้างต้องอาศัยสนามบินเป็นที่หลับนอนเกือบสัปดาห์ จนท.การท่าฯ ดูแลช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมประสานสถานฑูตทันทีหากต้องการ

19 เม.ย. 63 : จากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ต้องหยุดการเดินทาง โดยเฉพาะเรื่องของสายการบิน ซึ่งประเทศไทยได้ขยายเวลาจากเดิมสิ้นสุดการเดินทางด้วยสายการบินวันที่ 18 เมษายน เป็นวันที่ 30 เมษายน ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนตกค้างอยู่ในประเทศไทยไม่สามารถเดินทางกลับได้

ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มีนักท่องเที่ยวหญิง 1 ราย ไม่ทราบสัญชาติ ต้องมาอาศัยอยู่ในอาคารผู้โดยสารนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เนื่องจาไม่สามารถเดินทางกลับประเทศตนได้้ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งมา ก็ได้พบหญิงดังกล่าวตามที่แจ้ง และได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ก็ทราบว่าได้มาอาศัยอยู่ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ 6 วันแล้ว แต่จะอยู่เฉพาะในช่วงกลางวันในอาคารผู้โดยสาร ส่วนกลางคืนจะออกไปนอนข้างนอกอาคาร เนื่องจากมีการปิดอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานได้คอยดูแลและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยนำอาหาร กาแฟ น้ำดื่ม ผลไม้ มาให้เป็นประจำทุกวัน พร้อมกับพาไปอาบน้ำและช่วยดูแลอำนวยความสะดวกเท่าที่จะทำได้้

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ ก็ทราบว่า นักท่องเที่ยวหญิงรายนี้เงินหมด ประกอบกับสายการบินยกเลิกเดินทางในต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถเดินางกลับได้ ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อทางครอบครัวที่อยู่ต่างประเทศได้เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการรอโอนเงินมาให้ และเมื่อสอบถามว่าต้องการให้ประสานกับทางสถานทูตเพื่อให้การช่วยเหลือหรือไม่ นักท่องเที่ยวหญิงรายนี้บอกว่าขออาศัยที่ท่าอากาศยานแห่งนี้ไปก่อน เพราะรู้สึกปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็แอบเห็นหญิงรายนี้ไปแอบร้องไห้เป็นประจำ คาดว่าคงจะทุกข์ใจที่ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศตนได้

สำหรับเรื่องสัญชาติของหญิงรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้มีการซักประวัติแต่อย่างใด และในวันที่ 20 เม.ย. จะเข้าไปสอบถามรายละเอียดอีกคครั้ง เพื่อจะยืนยันและเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป