วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ บินตรง “เชียงใหม่-ฮานอย” เริ่มต้นเพียง 1,090 เท่านั้น มี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

Social Share

เชียงใหม่ (8 สิงหาคม 2561) สายการบินแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรง “เชียงใหม่ – ฮานอย” 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ / พุธ / ศุกร์ / อาทิตย์) เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป พร้อมดันเชียงใหม่เป็นฮับบินสู่ต่างประเทศ ด้วยเส้นทางบินระหว่างประเทศทั้งหมด 8 เส้นทาง อีกทั้งยังมอบโปรโมชั่นราคาบินคุ้ม ราคาเริ่มต้นที่ 1,090 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2561 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียพร้อมขยายเส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบิน (ฮับ) เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเชียงใหม่ถือเป็นฮับที่สำคัญของแอร์เอเชีย มีเครื่องบินประจำการจำนวน 6 ลำ และมีเส้นทางบินออกจากเชียงใหม่เชื่อมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ล่าสุดนี้แอร์เอเชียพร้อมแล้วที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่-ฮานอย” เส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางบินที่ 8 ต่อจากเชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-ย่างกุ้ง และเชียงใหม่-ไทเป ซึ่งแอร์เอเชียมีเส้นทางบินจากจากเชียงใหม่ไปยังต่างประเทศมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ชาวเชียงใหม่หรือนักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น

“ตั้งแต่ต้นปี 2561 เราเปิดเส้นทางบินเพิ่มที่ฮับเชียงใหม่ โดยเน้นเส้นทางระหว่างประเทศ รวม 3 เส้นทาง 3 ประเทศแล้วคือ จากเชียงใหม่สู่ย่างกุ้ง ไทเป และล่าสุดที่ฮานอย โดยถือเป็นโอกาสที่เราจะได้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มจากนักท่องเที่ยวจีนที่เติบโตดีแล้ว เพื่อมากระตุ้นด้านการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น” นายสันติสุขกล่าว

สำหรับเมืองฮานอย เป็นเมืองหลวง ตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศเวียดนาม ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่น โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมแบบยุโรปในแถบเมืองโบราณ อาหารการกินที่อร่อยไม่แพ้ที่ใด ทั้งอาหารสตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อ ร้านกาแฟเก๋ๆ หลากหลายสไตล์ เหมาะกับสายชิมกาแฟถ่ายรูปสวยๆ และในตัวเมืองที่มีการตกแต่งด้วยสตรีทอาร์ตที่งดงาม

รวมทั้งล่องเรือชมมรดกโลกที่อ่าวฮาลอง เบย์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก หรือเชื่อมต่อไปยัง “ซาปา” เมืองในม่านหมอกที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี และนาขั้นบันไดสีเขียว สถานที่ยอดฮิตสำหรับนักเดินทางทุกคน และจากเมืองซาปายังสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นชมยอดเขาฟานซิปัน ยอดเขาที่ได้ชื่อว่าหลังคาแห่งอินโดไชน่าได้อีกด้วย

“ฮานอยยังคงเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ทั้งสายชิลล์ สายผจญภัย สายศึกษาวัฒนธรรม ซึ่งเหมาะกับทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่อยากเดินทางไปต่างประเทศในราคาสบายกระเป๋า หรือแม้แต่กลุ่มที่เคยเดินทางไปเที่ยวฮานอยมาแล้ว ก็ยังสามารถกลับไปเที่ยวชมฮานอยในยุคใหม่ที่สวยงามแพ้เดิมอย่างแน่นอน และการเดินทางกับแอร์เอเชียังไปกับเครื่องบินขนาดใหญ่ 180 ที่นั่ง บินระยะเวลาสั้น ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย” นายสันติสุข กล่าว

สำหรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-ฮานอย ครั้งนี้ แอร์เอเชียพร้อมมอบโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 1,090 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2561 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562 ผ่าน www.airasia.com และช่องทางอื่นๆ

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินออกจากฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 16 เส้นทางบิน (รวมฮานอย) แบ่งเป็นเส้นทางระหว่างประเทศ 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) เชียงใหม่-ย่างกุ้ง เชียงใหม่ – ไทเป และเชียงใหม่ – ฮานอย

ขณะที่เส้นทางบินภายในประเทศรวม 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-อุดรธานี เชียงใหม่-ขอนแก่น เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา) เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่-กระบี่ เชียงใหม่-หาดใหญ่ เชียงใหม่-ภูเก็ต และ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
บางกอกแอร์เวย์สจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่ – กระบี่”
บางกอกแอร์เวย์ส จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนทุนอาชีวะทวิภาคีที่สำเร็จหลักสูตรการฝึกงาน
บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ด้วยเส้นทางบิน เชียงใหม่-กระบี่ และเชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป.ลาว)
บางกอกแอร์เวย์สเตรียมเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-กระบี่ และ เชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป.ลาว) เริ่มปลายมีนาคมศกนี้
สายการบิน Aeroflot เลือก Vitaly Saveliev รั้งตำแหน่ง CEO ต่ออีกสมัย
บางกอกแอร์เวย์สมอบเงิน 1 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน สปป.ลาว