วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงรวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาได้กว่า 728,000 เม็ด ไอซ์อีก 45 กิโล

Social Share

ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงรวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาได้กว่า 728,000 เม็ด ไอซ์อีก 45 กิโล

ช่วงบ่ายวันที่ (24 ก.พ. 61) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ท.สมพงษ์ แจ้งจำรัส แม่ทัพน้อยที่ 3 , พล.ต.จีรเดช กมลเพ็ชร ผบ.กองกำลังผาเมือง, พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผบ.ศป.ปส.ชน. , พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพรพัฒน์ สุวรรณภูมิ ผอ.ป.ป.ส. ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 3 ราย ผู้ต้องหา 4 คน ยาบ้า 728,000 เม็ด ไอซ์ 45 กิโลกรัม

รายแรกเมื่อวันพฤหัสที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 07.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 , ชปส.พื้นที่ชายแดน จว.เชียงราย , กก.สส.ภ.จว.เชียงราย , สภ.เมืองเชียงราย , สภ.แม่สาย , สภ.บ้านดู่ , สภ.พาน จว.เชียงรายและ จนท.ปปส.ภาค 5 ร่วมกันจับกุมตัว นายชาญชัย ไชยชนะ อายุ 37 ปี นายณรงค์ ดอกไม้ อายุ 37 ปี และนางสุพิชญา ฝักฝ่าย อายุ 45 ปี พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ประมาณ 596,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 21 กิโลกรัม รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีเทา ทะเบียน บท 3401 อุตรดิตถ์ อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 21 นัด

ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยใช้รถยนต์กระบะ ทะเบียน บท. 3401 อุตรดิตถ์ จึงได้ร่วมกันออกตรวจตามเส้นทาง ได้พบรถยนต์กระบะตามที่ได้รับแจ้งไว้ ขับมาตามถนนเลี่ยงด่านตรวจปูแกง เจ้าหน้าที่จึงได้สะกดรอยติดตาม จนมาถึงบนถนนข้างวัดอรัญญะวิเวก หมู่ 7 บ้านห้วยบง ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงรา จึงเรียกให้หยุดขอทำการตรวจค้น พบยาเสพติดของกลางซุกซ่อนอยู่บริเวณด้านหลังกระบะรถ

จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหารับว่า ได้รับการติดต่อให้ขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่จาก จ.เชียงราย ไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑล เพื่อแลกเงินค่าจ้าง ในราคา 150,000 บาท

รายที่สองเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจปูแกง สภ.พาน จ.เชียงราย จับกุม นายจิรพัทธ์ ขันน้อย อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ พร้อมของกลาง เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า รวมประมาณ 132,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง พร้อมโทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจ ต่อมาได้มีรถโดยสารประจำทางสายเชียงราย – นครสวรรค์ มุ่งหน้ามาจาก จ.เชียงราย จึงเรียกให้หยุดและขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดของกลาง ซุกซ่อนในกระเป๋า 2 ใบ อยู่ในช่องเก็บสัมภาระ ซึ่งตรวจสอบคนบนรถก็พบว่าเป็นของนาย จิรพัทธ์ จึงรีบจับกุมตัวไว้ทันที หลังถูกจับก็รับสารภาพว่า รับจ้างลำเลียงจาก จ.เชียงราย ไปส่ง จ.พิษณุโลก ยังไม่ได้ตกลงราคาค่าจ้าง แต่ได้รับเงินมาแล้ว 2,000 บาท และจะจ่ายเพิ่มเติมเมื่อยาเสพติดไปส่งถึงผู้รับ

รายที่ 3 เมื่อวันพฤหัสที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.335 , กก.ตชด.33, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย จว.เชียงใหม่ ร่วมกันตรวจยึดของกลาง ไอซ์ จำนวน 24 กิโลกรัม โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้เส้นทางเดินเท้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกลาดตระเวนและตั้งจุดสกัดบริเวณเส้นทางเดินเท้าระหว่างบ้านอรุโณทัย ม.10 – บ้านป่าบงงาม ม.11 ต.เมืองนะ ต่อมาได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5 คน เดินลัดเลาะมาตามชายป่าบริเวณพิกัดที่ ทำการซุ่มสกัดกั้น

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นแต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ยิงอาวุธปืนไม่ทราบขนาดใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงตอบโต้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายประมาณ 20 นาที จนกลุ่มคนร้ายล่าถอยไปตามแนวป่า ด้วยความมืดทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมพื้นที่ดังกล่าวไว้ รอจนช่วงเช้าจึงเข้าไปตรวจสอบจุดที่ปะทะ ก็พบเป้สะพายหลังสีเขียว จำนวน 2 ใบ ภายในพบก้อนห่อด้วยพลาสติกและกระดาษสีขาวโดยมีซองพลาสติกคล้ายถุงชาภายในบรรจุไอซ์ เป้ละ 12 ก้อน รวม 2 เป้ 24 ก้อน , อาวุธมีด 1 ด้าม และ ปลอกกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย ดำเนินการต่อไป

ตำรวจภูธรภาค 5 จะดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และติดตามตรวจยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องเพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด ลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมต้องมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

เรื่องมาใหม่