วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชุดเสือไฟจิตอาสาบ้านแม่นาจร แม่แจ่ม ประสบเหตุพลัดตกเขาขณะดับไฟในป่าลึก กระดูกขาหักสองท่อน

Social Share

ชุดเสือไฟจิตอาสาบ้านแม่นาจร แม่แจ่ม ประสบเหตุพลัดตกเขาขณะดับไฟในป่าลึก กระดูกขาหักสองท่อน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผู้ว่าฯ ห่วง เตรียมรุดเยี่ยมให้กำลังใจ ชื่นชมความเสียสละเพื่ออากาศสดใสของคนเชียงใหม่

ช่วงบ่ายวันที่ (7 มีนาคม 2561) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าศูนย์อำนวยการสั่งการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากหน่วยดับไฟป่าในพื้นที่ บ้านแม่นาจรเหนือ ม.16 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม ว่าขณะที่ ชุดเสือไฟ อบต.แม่นาจร ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ควบคุมไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง ไม่ให้ลุกลามในพื้นที่ป่านั้น

เป็นเหตุให้นางขันทอง อินต๊ะเนตร อายุ 47 ปี เกิดเสียหลักพลัดตกดอย ทำให้เท้าข้างซ้ายกระดูกหักสองท่อน เนื่องจากสภาพพื้นที่อยู่ในป่าลึก ชุดเสือไฟที่ร่วมปฏิบัติการได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตนเวชชานุกูล เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา แพทย์ประเมินอาการเบื้องต้น พบอาการบวมบริเวณเท้า และจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจอมทองในช่วงเช้าของวันนี้ (8 มี.ค.61)

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รายงานให้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้รับทราบ และรู้สึกเป็นห่วงผู้ปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ห่างไกล เบื้องต้น เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ (7 มี.ค.61) ได้มอบหมายให้นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอแม่แจ่ม นำกระเช้าไปเข้าเยี่ยมและดูอาการของผู้ประสบเหตุในเบื้องต้นแล้ว โดยในช่วงเช้าวันนี้(8 มี.ค.61) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มีกำหนดการจะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบเหตุและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาดับไฟป่า ที่ โรงพยาบาลจอมทอง พร้อมกำชับให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ประมาทต่อไป

Cr. ภาพจากศูนย์วอร์รูมไฟป่า, ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(คลิป) เชียงใหม่ กองทัพภาคที่ 3 Kick off กิจกรรมราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ป้องกันไฟป่า 17 จังหวัดภาคเหนือ
จังหวัดเชียงใหม่เตือนชาวอำเภอจอมทองและกัลยาณิวัฒนาดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ มีค่าหมอกควันเกินมาตรฐาน
รองเสนาธิการศูนย์ฯ ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า รับมองอุปกรณ์ดับไฟจาก AIS เพื่อแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่เตือน 15 เม.ย.นี้ อากาศจะแย่หมอกควันจะเกินมาตรฐาน ให้ดูแลสุขภาพ
เกษตร มช.จับมือ สวทช.ผลิตอาหารสัตว์จากเปลือกข้าวโพดลดการเผาแก้หมอกควันเชียงใหม่ (มีคลิป)
อำเภอเมืองเชียงใหม่ นำ อส.ร่วมกับ นักศึกษา ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ช้างเผือก ทำแนวกันกว่า 3 กม.บนยอดดอยสุเทพ