วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เอไอเอส จัดกิจกรรมยิ้มหวานวันเด็ก “Digital Kids” สัมผัสเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างความสุขให้เด็กไทยทั่วประเทศ

14 ม.ค. 2018
2319
Social Share

โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว จัดกิจกรรม “เอไอเอสยิ้มหวานวันเด็ก” ครั้งที่ 18 ตอน “Digital Kids” เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้รับประสบการณ์และรู้จักเทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัล พร้อมกระตุ้นให้เกิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และได้ใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านกิจกรรมความบันเทิงและสนุกสนานร่วมกับครอบครัว

​นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส ได้ให้ความสำคัญกับครอบครัวและจัดกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นสื่อกลางให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัว ซึ่งวันเด็กก็นับเป็นหนึ่งวันสำคัญที่เอไอเอสจัดกิจกรรมพิเศษให้เด็กๆ ทุกกลุ่ม ทุกภาคทั่วประเทศ

ภายใต้งาน “เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก” โดยในปีนี้ ใช้ชื่อตอนว่า Digital Kids สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กประจำปี 2561 คือ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ทั่วประเทศ ได้สนุกกับกิจกรรมสนุกสนาน พร้อมได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัล

​โดยกิจกรรม “เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก” ตอน “Digital Kids ที่จังหวัดเชียงใหม่ เราได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่ผสมผสานการใช้เทคโนโลยียุคดิจิทัล เช่น การได้สัมผัสการดำน้ำใต้ทะเลลึกผ่านเทคโนโลยี VR หรือ Virtual Reality ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง , การได้สัมผัสภาพจำลอง 3 มิติผ่านเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality , การบังคับหุ่นยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน และใช้ QR Code ช่วยเพิ่มความสนุกและให้เด็กๆ มีประสบการณ์ตรงในการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน พร้อมมีของขวัญ มอบความสุขให้เด็กๆ ทั่วประเทศ ได้กลับบ้านอย่างมีความสุขด้วย

​“เอไอเอส มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนไทยซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้รับโอกาสทางสังคมอย่างเท่าเทียมกัน การได้เปิดโลกทัศน์ในครั้งนี้ หวังว่าน้องๆ จะได้รับประโยชน์ที่แตกต่างจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียน ได้พบเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่สิ่งที่สำคัญ เด็กๆ จะต้องรู้จักสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัว รู้จักตั้งคำถาม และแสวงหาคำตอบ ซึ่งจะมีความสำคัญอย่างมากบนโลกที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเขาจะเติบโตเป็น
เมล็ดพันธุ์ที่จะช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้า และความมั่นคงให้กับประเทศชาติในอนาคตสืบต่อไป” นายพรรัตน์ กล่าวสรุป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS จุดพลุ! ฉลอง 15 ปี Serenade จัดหนักของขวัญแทนคำขอบคุณ ดีเดย์ทุกวันที่ 15 ของเดือนต่อเนื่องยาวถึงสิ้นปี
AIS Academy ประกาศเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” กระจายองค์ความรู้สู่ต่างจังหวัด ปั้นคนรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีสร้างอนาคตประเทศไทย
AIS แจ้งเกิดช่อง eSports ช่องแรกและช่องเดียวในไทยบน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ชมฟรี! ตลอด 24 ชม.
กรมพินิจฯ ผนึกเอไอเอส เปิดโครงการญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์ผ่าน AIS Fibre ให้ผู้ปกครองมอบความอบอุ่น และกำลังใจแก่เยาวชนในสถานพินิจ รับวันครอบครัว
เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง “สุขสดใสอุ่นใจวันสงกรานต์”