วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อินทนนท์หนาวยะเยือก นักท่องเที่ยวตื่นเต้น น้ำค้างแข็งโผล่ให้ถ่ายภาพแล้ว

30 พ.ย. 2017
2170
Social Share

ช่วงเช้าวันนี้ (30 พ.ย. 60) ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้านี้บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 3 องศา และบริเวณยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 6 องศา แต่เช้านี้ทำให้นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นอย่างมาก เพราะได้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งขึ้นบริเวณยอดดอย ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันจำนวนมาก

ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งที่ปรากฏนี้ถือเป็นครั้งที่สอง สำหรับยอดดอยอินทนนท์ โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดขึ้นมาแล้ว แต่อยู่บริเวณส่วนของศูนย์เรดาห์ ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามของเจ้าหน้าที่ทหาร แต่ครั้งนี้ได้ออกมาบริเวณยอดดอย ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นจึงทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ด้านนายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า วันนี้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 7 – 10 องศา แต่วันนี้ต่ำสุดเหลือเพียง 3 องศา ซึ่งมีหมอกลงในช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และวันนี้ก็เป็นวันที่นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นจากเหตุการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าที่ยอดดอยกันอย่างมาก หากอุณหภูมิหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ก็คาดว่าจะมีแม่คะนิ้งโผล่ให้เห็นอี

ทั้งนี้ก็ต้องรอลุ้นจากสภาพอากาศเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะมีอากาศหนาว แต่บางครั้งอาจจะไม่มีแม่คะนิ้งเกิด ซึ่งต้องตรวจสอบสภาพอากาศในแต่ละวันด้วย และเชื่อว่าหลังจากนี้เป็นต้นไปจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวมากขึ้น

ขณะเดียวกันที่ดอยม่อนล้าน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ก็มีแม่คะนิ้งโผล่ให้นักท่องเที่ยวเห็นเหมือนกัน แม้ว่าอุณหภูมิจะวัดได้เพียง 6 องศา แต่ปรากฏการณ์ดังกล่าวก็ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

หากใครจะเดินทางไปเที่ยวควรหาเสื้อผ้าหนาๆ สวมใส่ด้วย โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัวเรื่องระบบทางเดินหายใจ ควรนำยารักษาโรคติดตัวไปด้วยเช่นกัน เพราะอากาศบนยอดดอยหนาวมาก

เครดิตภาพ : นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร