วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นักท่องเที่ยวจีน 6 ชีวิตมาเที่ยวตรุษจีนหวิดตกเครื่อง ลืมหนังสือเดินทางบนรถสี่ล้อแดง โชคดีเจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่ตามคืนได้ทัน

Social Share

นักท่องเที่ยวชาวจีนแห่เดินทางกลับ หลังสิ้นสุดเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีนหกชีวิต เกือบได้อยู่ต่อ หลังลืมหนังสือเดินทางไว้บนรถสี่ล้อแดง โชคดีเจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่ ประสานติดตามคืนได้ทันเวลา

มีรายงานจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ร่วมรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวชาวจีนชื่อ Mr.Sun Yanxin และครอบครัว ว่าได้ลืมหนังสือเดินทางจำนวน 6 เล่ม ไว้บนรถรับจ้างสาธารณะ (สี่ล้อแดง) หมายเลขทะเบียน 10-3894 เชียงใหม่ ขณะโดยสารมายังสนามบิน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จนทราบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าว คือนายสุรพล ตาลคำมูล อายุ 65 ปี ซึ่งหลังจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ นายสุรพล ก็รีบนำหนังสือเดินทางมาส่งมอบคืนให้แก่ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ทันท่วงที สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง และตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หลั่งไหลเดินทางกลับ หลังจากเดินทางมาฉลองเทศกาลตรุษจีนที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังปฏิบัติงานเต็มอัตรา ทั้งในส่วนของท่าอากาศยานเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด่านตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

เครดิตภาพ จากท่าอากาศยานเชียงใหม่