วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

บัวขาว บุกเชียงใหม่ เข้าพบศึกษาธิการจังหวัด เชียงใหม่ ขอสร้างโรงเรียนกีฬามวยไทยอย่างเป็นทางการ

Social Share

บัวขาว บุกเชียงใหม่ เข้าพบศึกษาธิการจังหวัด เชียงใหม่ ขอสร้างโรงเรียนกีฬามวยไทยอย่างเป็นทางการ

ช่วงเช้าวันนี้ วันที่ (12 ก.พ. 61) สิบโท สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ และคณะผู้จัดการ เข้าพบ นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ และนายธวัชชัย ไชยกันย์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียน หลักสูตรวิชามวยไทย ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่ 100 กว่าไร่

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ จะมีการจัดหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปูพื้นฐานให้แก่นักเรียน และเยาวชนที่สนใจในด้านกีฬาประเภทมวยไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปะมวยไทยและวิถีการดำเนินชีวิตของไทยที่โรงเรียนกีฬาบัญชาเมฆ ซึ่งอยู่ขณะดำเนินการก่อสร้าง จะดำเนินการเปิดโรงเรียนในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561

ด้าน นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนด้านการกีฬามวยไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการพัฒนาคนในจังหวัดเชียงใหม่ให้ค้นพบตัวเองและสืบทอดศิลปะมวยไทยให้แพร่หลายยิ่งขึ้น เด็กนักเรียนและเยาวชนจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อไป

หลังจากที่มีการเข้าพบเพื่อพูดคุยเสร็จแล้ว นายกิตติ์ธเนศ ได้มอบพระครูบาศรีวิชัย รูปหล่อลอยองค์ลักษณะยืน ให้กับ สิบโท สมบัตร บัญชาเมฆ หรือบัวขาว ไว้เป็นที่ระลึก ก่อนเดินทางกลับด้วย

Cr. จากเจ้าหน้าที่ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่