วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ท่าอากาศยานไทย ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Route Asia 2020 ซึ่งเป็นเวทีกลางในการเจรจาธุรกิจการบินที่สำคัญที่สุดในเอเชียคาดหากได้รับเลือกจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม

Social Share

วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2560) เวลา 14.00 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Routes Asia 2020 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยมีนายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ผู้บริหารระดับสูงของ ทอท. ผู้แทนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจการบินและการท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

 

สำหรับงาน Routes Asia จัดขึ้นโดย บริษัท UBM Information Ltd ถือเป็นงานประชุมเจรจาธุรกิจด้านการบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยประเทศที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน จะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานของตนเอง สร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจมาร่วมลงทุนทำธุรกิจ เนื่องจากจะมีผู้บริหารสายการบินและท่าอากาศยานทั่วโลก หน่วยงานด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 1,200 คน มาร่วมงาน การที่ ทอท.ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดงาน Routes Asia ในปี 2020 นอกจากจะเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศ (แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12) สนับสนุนการสร้างศักยภาพในอุตสาหกรรมการบิน การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการเป็นประตูเชื่อมโยงสู่ภาคเหนือตอนบนและประเทศระเบียงเศรษฐกิจ CLMV ตลอดจนสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสในการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว การให้บริการด้านที่พัก โรงแรม การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่เหนือความคาดหมาย จากประเทศเจ้าภาพผ่านประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงานโดยตรงอีกด้วย

ทั้งนี้ผู้แทนของ บริษัท UBM Information Ltd มีกำหนดเดินทางมาสำรวจและให้คะแนนในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม 2561 โดยมีหัวข้อในการพิจารณาและให้คะแนนได้แก่ สถานที่จัดประชุมและจัดงาน สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้เข้าร่วมงาน การอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยาน รวมถึงการเดินทางเข้า-ออกสนามบิน โรงแรมที่พัก และสำคัญที่สุดคือความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ระหว่าง ทอท.กับจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผนึกกำลังร่วมกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ อันจะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร