วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตะลุย เช็คเน็ตร้านกาแฟ ร้านไหนน่านั่งทำงาน Ep.2 ร้าน Fuel Coffee

21 ม.ค. 2018
2389
Social Share

ตะลุย เช็คเน็ตร้านกาแฟ ร้านไหนน่านั่งทำงาน Ep.2 ร้าน Fuel Coffee นำ Line@ มาต่อยอดธุรกิจได้ลงตัว

ร้านแห่งนี้เคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องการทดสอบเรื่องความแรงของอินเทอร์เน็ต ที่ทางร้านให้ใช้ฟรี ที่เขียนไปแล้วใน Ep.1 ซึ่งอินเทอร์เน็ตร้านนี้ถือว่าใช้งานได้ดี ถึงดีมาก เพราะอัตราการอัพโหลด ดาวน์โหลดนั้นสูง รองรับลูกค้าได้มาก อีกทั้งยังมีบรรยากาศร้านที่น่านั่ง โดยเฉพาะมีปลั๊กไฟ ที่เป็นสิ่งสำคัญและหาได้ยากจากร้านกาแฟหลายแห่ง จึงถือว่าร้านนี้น่านั่งจิบกาแฟ และทำงานได้ทั้งวัน อีกทั้งยังอยู่ในเขตเมืองที่เข้าออกสะดวกด้วย

แต่สิ่งที่ยังไม่ได้พูดถึงเกี่ยวกับร้านนี้คือ นอกจากสิ่งที่พูดมาแล้ว ยังมีการนำคิวอาร์โค้ด ของ Line@ มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับทางด้านธุรกิจด้วย ถือว่าเป็นการนำแนวคิดสมัยใหม่มาปรับใช้ในการส่งเสริมด้านธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม

 

ที่ผ่านมาหลายร้าน ยังเห็นมีการใช้คูปองในการสะสมแต้มกันอยู่ แต่ร้านแห่งนี้จากการเข้าไปใช้บริการครั้งแรก ก็เห็นป้าย คิวอาร์โค้ด (QR Code) แปะไว้ที่หน้าเคาท์เตอร์และติดที่ผนัง ทำให้เห็นว่า เทคโนโลยีเปลี่ยนไปไกล จนคำว่าพกแผ่นกระดาษสะสมแต้มเริ่มหายไป กลายเป็นพกสมาร์ทโฟน และแทปเล็ต ก็สามารถที่จะทำอะไรได้หลายอย่าง เป็นสมาชิกได้หลายแห่ง เพราะรวมอยู่ในเครื่องเดียวแล้ว

จากการทดสอบระบบ Line@ ด้วยการใช้ QR Code ของร้านแห่งนี้ ก็พบว่า หลังจากที่เข้าไปสมัคร จะต้องกดตอบรับการเป็นลูกค้า และจะมีช่องทางของติดต่อร้านเพิ่มเข้ามาเป็นสมาชิกในไลน์ของเรา เสร็จแล้วก็กดเข้าไปจะพบเรื่องของการสะสมแต้ม พร้อมโปรโมชั่น ก็เหมือนกับร้านอื่นคือ ซื้อ 10 แถมฟรี 1 แก้ว แต่ร้านนี้หากสมัครครั้งแรกก็จะได้คูปองลด 50 เปอร์เซ็นต์ มาเพิ่มด้วย ถือเป็นการทำตลาดชักชวนลูกค้าอีกแบบนึง

 

เชื่อว่าต่อไปร้านกาแฟแนวนี้คงจะเกิดขึ้นมาอีกจำนวนมาก แต่สิ่งที่แข่งขันกันคือเรื่องของรสชาติกาแฟ และการบริการ ซึ่งร้านแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่โดนใจ และน่าไปนั่งพักผ่อน และทำงาน และขอบคุณร้าน Fuel Coffee ที่มีอินเทอร์เน็ตและการบริการฟรี ดีๆ แบบนี้