วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชมผลผลิต 5 ยักษ์เรียนรู้สวนเศรษฐกิจพอเพียง ช็อปผลผลิตคุณภาพดีจากโครงการ 9101 ในงานฤดูหนาวฯ เชียงใหม่

Social Share

ชมผลผลิต 5 ยักษ์เรียนรู้สวนเศรษฐกิจพอเพียง ช็อปผลผลิตคุณภาพดีจากโครงการ 9101 ในงานฤดูหนาวฯ เชียงใหม่

วันที่ 28 ธันวาคม 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดนิทรรศการหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสวนหย่อมตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง การประกวดผลผลิตยักษ์ “งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่” ประจำปี 2560 ณ สนามด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งงานมีการจัดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึง 8 มกราคม 2561

โดยทางสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายสมพล แสนคำ ได้จัดการประกวดจัดสวนหย่อมตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ประจำปี 2561 โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานบูรณาการภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนางรตนพร กิติกาศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงสำนักงานเกษตรอำเภอในพื้นที่จำนวน 25 อำเภอเข้าร่วม ซึ่งในการจัดงานดังกล่าว ได้จัดการประกวดผลผลิตของเกษตรกร จำนวน 5 ยักษ์

ไม่ว่าจะเป็นฟักทองยักษ์ กล้วยหอมทองยักษ์ ฟักเขียวยักษ์ มะพร้าวน้ำหอมทลายดก กล้วยน้ำว้าเครือยักษ์ โดยการจัดการประกวดในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็น คัดเลือกผลผลิตพันธุ์ดีไว้เป็นต้นพันธุ์ ,พัฒนาคุณภาพของผลผลิตเกษตรกรรวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตที่ดีทางการเกษตรของจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องเกษตรกรหรือประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ที่จะได้รับทั้งความรู้ เศรษฐกิจพอเพียงศาสตร์พระราชาน้อมนำไปประกอบอาชีพและการใช้ชีวิต โดยงานจะเริ่มเปิดงานตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมพ. ศ. 2560 ถึงวันที่ 8 มกราคมพ. ศ. 2561

สำหรับผลการประกวดกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้ สรุปผล การประกวดที่ 1 แต่ละประเภทดังนี้ กล้วยหอมทองยักษ์ ได้แก่ นายสมชาย มูลละ บ้านเลขที่ 244 ม.1 ต.หางดง อ.ฮอด, ฟักเขียวยักษ์ ได้แก่ นายสมคิด บอกบุญ บ้านเลขที่ 106 หมู่ 3 ต. น้ำแพร่ อ.พร้าว, ฟักทองยักษ์ ได้แก่ นายกู่ แสงเพชรไพรบูรณ์ หมู่ 4 ต.แม่แรม อ.แม่ริม, กล้วยนำว้าเครือยักษ์ ได้แก่ นางสาวสายสุดา ฟองคำมูล บ้านเลขที่ 72 ม.10 ต.ขัวมุง อ.สารภี, มะพร้าวน้ำหอมทะลายดก ได้แก่ นางณิชาภา ภูคำศักดิ์ดา บ้านเลขที่ 52/1 ม.5 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี

อีกทั้งกิจกรรมการประกวดสวนหย่อมตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ 1,2,3 ได้รับรางวัล 800 , 700, 600 บาท ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่และเกษตรกรอำเภอแม่ออนร่วมกับอำเภอดอยสะเก็ด คว้ารางวัลผู้ชนะไป โดยเงินรางวัลดังกล่าวนั้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเกษตรกรในการทำการเกษตรต่อไป

 

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร